No data was found

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหานทท.พลัดหลงป่านาน3วัน หลังพบจุดใช้สัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้าย 

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี สั่งการจัดแบ่งกำลังออกค้นหาตัวชาวต่างชาติพลัดหลงชุมชนมานาน 3 วัน บริเวณโดยรอย20กิโลเมตร จากจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้าย

จากกรณี นางรชต (ภรรยา)จันทร์วิจิตร อายุ61ปี อยู่บ้านเลขที่138/3 ม.9 ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แจ้งว่านายฟรานซิส คัส ฟาน รอสซัม อายุ79ปี สามีชาวเนเธอแลนด์ ได้หายออกจากหมู่บ้านหนองประดู ต.ท่าคอย อ.ท่ายางไปเมื่อวันที่31 สค.ที่ผ่านมา พร้อมรถจักยานยนต์ ฟี่โน่ ป้ายทะเบียน กรท-954-เพชรบุรีหลังไปนั่งดื่มเบียร์ภายในหมู่บ้านหนองประดู โดยมีชาวบ้านพบเห็นครั้งล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่31สค.ที่ผ่านมา ภายในสำนักสงฆ์เขาน้อย ม.10บ้านโค้งตาบาง ก่อนนายฟรานซิส ได้ขี้รถจักยานยนต์ออกไปจากสำนักสงฆ์  โดยหายไปตั่งแต่ช่วงเย็นวันที่ 31 สค.64 ที่มานั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้3 ก.ย. 2564 เวลา09.00น. ที่ สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พล.ต.ต. อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี  ได้เรียก พ.ต.อ.พรชัย อริยานนท์ ผกก.สภ.ท่าไม้รวก และชุดสืบสวน สภ.ชะอำ สภ.ท่าไม้รวก สภ.ท่ายาง ตร.ท่องเที่ยว กองกำกับการสืบสวนจังหวัดเพชรบุรี ประมาณ30นาย  ออกค้นหาและติดตามความคืบหน้ากรณีชาวต่างชาติพลัดหลงป่า นาน3วัน ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี พต.ต.ต. อุทัยกวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีกล่าวว่า  วันนี้ได้เรียกชุดสืบสวน 3 โรงพัก มารวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด  ซึ่งข้อมูลล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 กันยายน ทางภรรยาของชาวต่างชาติที่พัดหลง ยังสามารถ พูดคุยติดต่อสามีได้ทางโทรศัพท์  จนขาดการติดต่อไปคาดว่าแบตเตอรี่หมด  จากการตรวจสอบข้อมูลวันนี้พบว่าสัญญาณโทรศัพท์ ของชาวต่างชาติที่พัดหลง ล่าสุดอยู่ในพื้นที่อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี  จึงจัดแบ่งกำลัง ออกไปตรวจสอบสัญญาณ โทรศัพท์ที่พบครั้งสุดท้าย พร้อมออกค้นหาตัวชาวต่างชาติบริเวณโดยรอย20กิโลเมตรจากจุดที่พบ สัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้าย  พร้อมจัดกำลังลงพื้นที่ หาข้อมูล ตามโรงพยาบาลจังหวัด โรงพยาบาลประจำอำเภอ ในแต่ละอำเภอ ว่าพบชาวต่างชาติเข้ารับการรักษาตัวหรือเจ็บป่วยหรือไม่  เนื่องจากอาจจะประสบอุบัติเหตุ ล้มได้รับบาดเจ็บ หรือว่าเจ็บป่วย เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตามอำเภอต่างๆ

เนื่องจากชาวต่างชาติพักหลงใช้เวลาหลายวันอาจจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย หมดแรง  พร้อมสั่งการให้ผกก.สภ.ท่าไม้รวก ประสาน ผู้นำชุมชนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และทีมค้นหากู้ภัยสว่างสรรเพชญ รวบรวมข้อมูล และจัดกำลังออกตามหาชาวต่างชาติรายดังกล่าวอีกช่องทาง       ทางตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี จะเร่งดำเนินการทุกทาง ที่คาดว่าจะเจอตัวชาวต่างชาติที่พัดหลงป่า เนื่องจากพลัดหลงมานาน 3 วันแล้ว  สภาพร่างกายของผู้พัดหลง น่าจะอ่อนเพลีย และอ่อนล้า หมดแรง ซึ่งในวันนี้จะดำเนินการติดตามตัวให้พบให้ได้

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น