No data was found

สุดยอด! รพ.นครพิงค์ผ่าคลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประสบความสำเร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

รพ.นครพิงค์ ประสบความสำเร็จ ผ่าตัดทำคลอดผู้ป่วยติดโควิด ที่ตั้งครรภ์ ​38 สัปดาห์​ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ขณะแพทย์เผยแม้จะมีความเสี่ยงและยุ่งยาก

รพ.นครพิงค์ ประสบความสำเร็จ ผ่าตัดทำคลอดผู้ป่วยติดโควิด ที่ตั้งครรภ์ ​38 สัปดาห์​ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ขณะหมอเผยแม้จะมีความเสี่ยงและยุ่งยาก

เพจเฟซบุ๊ก ของโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ โพสต์ระบุไว้ว่า รพ.นครพิงค์ ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดคลอดผู้ป่วยโควิด ปลอดภัยทั้งแม่และลูก‼️ ผู้ป่วยหญิงอายุ 36 ปี ตั้งครรภ์ได้ประมาณ 38 สัปดาห์ ตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา รับไว้รักษาที่ รพ.นครพิงค์ ต่อมา ผู้ป่วยมีอาการเจ็บครรภ์คลอด สูตินรีแพทย์ประเมินว่า มีความจำเป็นต้องผ่าตัดคลอด เนื่องจากผู้ป่วยตั้งครรภ์ เป็นท้องที่ 2 โดยที่ท้องแรก คลอดโดยวิธีการผ่าตัด และผู้ป่วยมีอาการเจ็บครรภ์คลอดแล้ว ไม่สามารถรอได้ จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดคลอด

 

 

สูตินรีแพทย์ รพ.นครพิงค์ ได้ทำการผ่าตัดคลอด ในห้องผ่าตัดความดันลบ โดยมี พญ.อัญชลี ชัยนวล และ นพ.อลงกรณ์ ชูวงษ์ (สูตินรีแพทย์) เป็นผู้ทำการผ่าตัด พญ.พีรยา ชัยศิริ (วิสัญญีแพทย์) เป็นผู้ให้ยาระงับความรู้สึกทางไขสันหลัง พญ.ประภาวรรณ เมธาเกษร , พญ.ปัฐมาลักษณ์ เผือกผ่อง และ พญ.กัลมลี เจนจรัตน์ (กุมารแพทย์สาขาทารกแรกเกิดและปริกำเนิด) เป็นทีมแพทย์ผู้ดูแลทารก การผ่าตัดสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ไม่มีภาวะแทรกซ้อน โดยที่ทารกเพศชายแข็งแรงดี ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

 

จากสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ภาวะหนึ่งที่เป็นความเสี่ยง และมีความยุ่งยากในการดูแล ก็คือ หญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อโควิด รพ.นครพิงค์ ได้เล็งเห็นถึงความเสี่ยงที่มีโอกาสจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น จึงได้มีการซ้อมแผนผ่าตัดคลอดผู้ป่วยโควิดไป เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 การซ้อมแผน ทำให้ บุคลากรมีความพร้อมคุ้นเคยกับการเผชิญเหตุการณ์และมีความแม่นยำในกระบวนการต่าง ๆ ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของ ทีมบุคลากรทางการแพทย์ทุกภาคส่วนทั้งแพทย์ พยาบาล และทีมสนับสนุนต่าง ๆ จึงทำให้การผ่าตัดครั้งนี้ลุล่วงไปด้วยดี

 

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ได้มีบรรดาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์กันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทีมงานทำความสะอาดอุปกรณ์ และเส้นทางที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น