No data was found

เปิดภาพวงจรปิดโจรเมืองคอนขับ จยย.ตระเวนขโมยต้นบอนสี

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดภาพวงจรปิดโจรเมืองคอนขับ จยย.ตระเวนขโมยต้นบอนสี หลังกระแสฮิตมีราคาแพงในปัจจุบัน

วันที่ 2 ก.ย. 2564 เพจเฟซบุ๊ค “ประเทศคอน”ได้โพสต์ภาพและคลิปวงจรปิด พร้อมข้อความว่า “นี่คือภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ใช้ระบบอินฟาเรดบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 04.30 น. ของย่ำรุ่งที่ผ่านมา ที่บ้านหลังหนึ่งในซอยสันติ 1 ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่ง คนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูงสวมหมวก ขับรถจักรยานยนต์มาจอดแล้วโจรกรรมขุดเอาบอนสี ที่มีชาวบ้านในซอยขยายพันธุ์เพาะเลี้ยงไว้ “โดยคนร้ายรายนี้ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีขุดบอนสีไปทั้งกอแล้วนำขึ้นรถหลบหนีไป สำหรับลักษณะรูปพรรณของคนร้ายนั้นสังเกตได้ชัดว่าบริเวณแข้งซ้ายมีรอยสักเต็มทั้งแข้งไปจนถึงปลีน่องอย่างชัดเจน”


ส่วนเจ้าของนั้นไม่ประสงค์ออกนามได้เตือนภัยไปยังผู้ที่กำลังเพาะเลี้ยงบอนสี ซึ่งขณะนี้เป็นที่ต้องการของวงการนักเล่นต้นไม้ และมีราคาแพง ให้เพิ่มความระมัดระวังต้นบอนสี ต้นไม้ของตนเองให้ดีเนื่องจากขณะนี้ทราบว่ามีการโจรกรรมทำนองนี้เกิดขึ้นหลายรายอย่างต่อเนื่อง และควรเก็บให้มิดชิดไว้ในบริเวณบ้าน ส่วนที่เกิดเหตุในคลิปนั้นได้เป็นพื้นที่ว่างริมถนนที่ได้ปลูกผักสวนครัวไว้เล็กน้อย และตั้งใจจะนำบอนสีลงไปเพาะเพื่อให้แตกกอให้เร็วมากขึ้น คาดไม่ถึงว่าจะมีคนร้ายเข้าก่อเหตุโจรกรรมอย่างหน้าตาเฉยเช่นนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระยะนี้มีคนร้ายขับรถ จยย.,จยย.พ่วงข้างและรถยนต์ออกขโมยต้นไม้ประดับตามจุดต่าง ๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ จึงนำภาพ/คลิปมาโพสต์เตือนให้ระมัดระวังเพราะอาจจะเป็นเหยื่อรายต่อไป.

 


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น