No data was found

ยุทธพงศ์ ฉายหนังซ้ำ แฉปมเรือดำน้ำจีทูจีเก๊

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 2 ก.ย.-“ยุทธพงศ์” ฉายหนังซ้ำ แฉปมเรือดำน้ำจีทูจีเก๊ ท้าทัพเรือฟ้องกลับหากพูดไม่จริง “สายันต์-กรุงศรีวิไล” ลุกขึ้นประท้วง หลังกล่าวพาดพิง “พล.อ.ประวิตร”

ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม โดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่า การจัดซื้ออาวุธทั้งที่ไม่มีการสู้รบ ไม่ยึดผลประโยชน์ของชาติและประชาชน ใจดำ ทรยศความไว้วางใจของประชาชน เห็นใจความทุกข์ยาก เป็นโรคโอหัง บ้าอำนาจ โดยเฉพาะโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำทั้ง 3 ลำ ที่อยู่ในยุคของพล.อ.ประยุทธ์ 1 และพล.อ.ประยุทธ์ 2 ซึ่งลำแรกได้ซื้อในปี 60 เรียบร้อย และจ่ายเงินงบผูกพันตั้งแต่ปี 60-66 และลำที่ 2-3 ตั้งงบปี 63 แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินเพราะพรรค พท. ได้ค้านไว้ ประกอบกับเกิดวิกฤตโควิด-19 ประชาชนมีความอดยาก จึงไม่ควรเป็นายกฯอีกต่อไป รวมทั้งโครงการนี้มีทั้งค่าเรือดำน้ำ อู่ซ่อมเรือดำน้ำ อาคารคลังอาวุธ โรงซ่อมตอปิโด และเรืออเนกประสงค์ยกพลขึ้นขนาดใหญ่อีก 1 ลำ รวมทั้งสิ้น 44,222 ล้านบาท ถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่และมีมูลค่าสูง โดยทั้งหมดทำสัญญาแบบจีทูจีเก๊ ถ้าสิ่งที่ตนพูดทั้งหมดไม่เป็นความจริงทางกองทัพเรือสามารถฟ้องร้องกลับได้

ผู้สื่อข่าววรายงานว่า ในระหว่างที่นายยุทธพงศ์ อภิปราย ได้กล่าวพาดพิงถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี “บิดาแห่งเรือดำน้ำไทย” ทำให้นายสายันต์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงว่า นายยุทธพงศ์ กล่าวพาดพิงพล.อ.ประวิตร ไม่ได้ เพราะพล.อ.ประวิตร ไม่ได้อยู่ในผู้ถูกอภิปราย ที่ผ่านมาชอบอภิปรายซ้ำซากแต่เรื่องนี้ และยังพูดก้าวล่วงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากนั้น นายชวน วินิจฉัยว่า พล.อ.ประวิตร เป็นหนึ่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงไม่ใช่บุคคลภายนอก พร้อมทั้งตักเตือนด้วยว่า เรากล่าวหานายกฯ ไม่ใช่พล.อ.ประวิตร ต้องให้นายกฯเป็นผู้ชี้แจงไม่ใช่พล.อ.ประวิตร เพราะประเด็นอยู่ที่เราต้องการอภิปรายไม่ไว้วางใจใคร

ขณะเดียวกัน นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐลุกขึ้นประท้วงด้วยว่า การอภิปรายตลอด 3 วันที่ผ่านมา ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร วนเวียนซ้ำซากแต่เรื่องเรือดำน้ำ รถถัง และเครื่องบิน จากนั้น นายชวน วินิจฉัยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ คงหวังคำชมเชยคงไม่ได้ ต้องอดทน เพราะเรากล่าวหาหนักเท่าไหร่ ผู้ถูกกล่าวหาก็มีสิทธิเท่านั้น แต่ที่พยายาห้าม เพราะไม่อยากเอาคนภายนอกเข้ามา เพราะเขาไม่มีสิทธิมาชี้แจง และจะไม่ยุติธรรมกับคนภายนอกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น