No data was found

แพทย์ พอ.สว. ออกหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19

กดติดตาม TOP NEWS

 หน่วยแพทย์อาสา สมเด็จพระศรี นครินทราบรมราชชนนี (พอ. สว.) ออกหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม

วันที่ 2 ก.ย. 2564 ที่อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ พอ.สว. ออกบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม ซึ่งสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ได้พระราชทานให้ เพื่อนำไปฉีดกลุ่มประชาชนที่เปราะบาง (ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้ที่มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มโรคเรื้อรัง ผู้นำศาสนา) ในพื้นจำนวน 800 คน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ทำให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางได้เข้าถึงวัคซีนทางเลือก และได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ


ทั้งนี้ประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนในวันนี้มีจำนวนมาก มีทั้งประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ และผู้ที่มารับจ้าง แรงงานต่างด้าว ชาวไทยภูเขา พระภิกษุ เจ้าหน้าที่ พอ.สว. จึงต้องจัดหาวัคซีนเพิ่มอีกจำนวน 200 โดส เพื่อให้เพียงพอกับผู้มารับการฉีดวัคซีน จากที่ตั้งเป้าไว้เพียง 600 คน แพทย์ พอ.สว. ยังได้เดินทางไปฉีดวัคซีนให้ผู้ป่วยติดเตียงในตำบลตาเนาะแมเราะอีก 7 ราย ที่ไม่สามารถเดินทางมารับการวัคซีนได้ ซึ่งประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีน ต่างรู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านทรงห่วงราษฎรในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา


นอกจากนี้นายอำเภอเบตง ยังได้มอบป้ายหมู่บ้านสีฟ้า ให้กับหมู่บ้านที่ลูกบ้านฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด19 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 % จำนวน 3 หมู่บ้าน ซึ่งได้แก่ บ้านมาลา หมู่3, บ้านปางบาง หมู่8, บ้านกม.19 หมู่5 ต.ตาเนาะแมเราะ พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จะได้ทำให้เศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของอำเภอเบตงฟื้นตัว ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่อำเภอเบตง ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วถึง 83% คาดว่าจะประชาชนจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว


เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น