No data was found

ลูกค้านับร้อย บุกบริษัทประกัน ทวงเงินเครมประกันโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มผู้ทำประกันโควิดนับร้อย บุกถึงสำนักงานใหญ่ รวมตัวเรียกร้องเงินเครมประกัน เผย ติดต่อยาก ผลัดนานเป็นเดือน ด้าน บริษัทเร่งไกล่เกลี่ยหาทางแก้ไข ยืนยัน การเงินยังมั่นคงดี

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่2 ก.ย. 2564 ที่ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย สำนักงานใหญ่ สีลม มีประชาชนนับร้อยคน ที่ทำประกันโควิด ไว้กับทางบริษัท ได้มาเรียกร้องขอให้ทางบริษัท จ่ายเงินค่าเครมประกัน โดยมีการถือป้ายข้อความด้วยว่า “เครมชาตินี้ ได้ชาติหน้า”  หลังจากมีลูกค้าทำการซื้อประกันภัยโควิด ซึ่งบริษัทโฆษณาไว้ว่า เคลมจ่ายเงินใช้เวลาแค่ 1 วัน แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ กลับต้องรอนานเกิน 1 อาทิตย์

ซึ่งผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ ได้สอบถาม  นางอัจฉราพรรณ สุพรรณ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ได้เล่าว่า ตนเองเดินทางมาจาก จ.ลพบุรี มาถึงที่หน้าบริษัท ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เพื่อต้องการยื่นเอกสารขอเครมประกัน เนื่องจาก คนในครอบครัวติดเชื้อโควิด-19 ตนส่งเรื่องไปตั้งแต่ 21 กรกฎาคม แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา จึงติดต่อกลับไปทางบริษัท  ซึ่งทางบริษัทประกันแจ้งว่า ให้รอ 15 วัน แต่ก็ผลัดมาถึง 3 ครั้งแล้ว และลูกชายก็ทราบมาว่า มีผู้เสียหายในกรณีเดียวกันกับตน นัดรวมตัวมาขอเครมประกันในวันนี้  ตนจึงเดินทางมาจากลพบุรี เพื่อขอเครมประกันด้วย  แต่เมื่อมาถึง ทางเจ้าหน้าที่กลับบอกให้เดินทางกลับไปรอที่บ้าน แล้วจะดำเนินการให้ แต่ตนเองและผู้เสียหายคนอื่น ๆ ไม่พอใจ เพราะเสียเวลามาแล้ว  จึงตั้งใจจะปักหลักรอ ทางเจ้าหน้าที่จึงปรับแผน นำโต๊ะและเก้าอี้มารับเอกสารของผู้เสียหาย  และหลังจากนี้ภายใน 7 วัน บริษัทแจ้งว่า จะมีการส่งเงินเครมประกันกลับมาให้  ก็รู้สึกสบายใจแม้จะแอบผิดหวัง เพราะที่ผ่านมาตนเองเป็นลูกค้าของ บริษัทอานเนย์ ทั้งประกันรถ ประกันบ้าน จึงเชื่อใจในบริษัทนี้ หากหลัง 7 วันผ่านไป ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ตนจะกลับมาเพื่อทวงถามอีกครั้ง

 

ด้าน  นาย น็อต อายุ 33 ปี กล่าวว่า ตนและคนอื่น ๆ  ได้มาตามเครมประกัน ซึ่งมีการสร้างกลุ่มขึ้นมาในไลน์ ประมาณ 1,000 คน เป็นคนที่เกิน 6 เดือน 7 ยังไม่ได้เงินประกันเลย และมีรายชื่อ อีก 955 คน ที่ยังไม่ได้เงินประกัน ซึ่งทั้งหมดจะมาตามเงินกันในวันนี้ ซึ่งทางบริษัท เคยยื่นข้อเสนอมาให้ 10 – 15 วัน แต่พวกตน ไม่รอแล้ว  มีบางคนส่งเอกสารมา 2 – 3 ครั้งแล้ว แต่เอกสารหายหมด ทางบริษัทไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น ทำให้พวกตนต้องมาตามเงินกันเองกันในวันนี้  ซึ่งมีคนที่ยังไม่ได้รับเงินทั้งหมด ทั้งเดือน 6 เดือน 7 เดือน 8 ช้าที่สุดคือ เดือน 6 ซึ่งยังไม่ได้รับเงินเลย มีแต่ข้อความส่งมา แต่เงินไม่โอนเข้า พวกเขาจึงต้องมาตามกันที่บริษัท  ซึ่งข้อเรียกร้องของพวกตนในวันนี้ คือให้ทางบริษัทมารับเอกสารทั้งหมด ภายในวันนี้ และให้โอนเงินเข้า ภายใน 3-5 วัน และให้ทางบริษัทผู้มีอำนาจ เซ็นเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งถ้าเงินไม่เข้า ภายใน 3-5 วัน ตนและคนอื่น ๆ จะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท

 

ด้านเจ้าหน้าที่ บริษัทอาคเนย์ประกันภัย กล่าวว่า หลังจากที่ไกล่เกลี่ยกับลูกค้า  หลายคนเข้าใจและให้ความร่วมมือ และยื่นเอกสารเพื่อดำเนินการเครม และขอให้ประชาชาชนเห็นใจ เนื่องจาก สถานการณ์โควิด-19 ในเวลานี้ ค่อนข้างหนักหน่วง ทำให้การดูแลเรื่องการเครมประกันค่อนข้างล่าช้า แต่ทางบริษัทจะเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อให้มีลูกค้าทุกคนได้รับความเป็นธรรม นอกจากนี้ ทางบริษัทอาคเนย์ประกันภัย และได้การออกหนังสือชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว  ทางบริษัท ยืนยันว่า การเงินของทางบริษัท ยังมั่นคงดี และพร้อมที่จะรับใช้ประชาชนอย่างเสมอภาค ขอแค่ให้ยื่นเอกสารตรงตามที่กำหนดไว้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น