No data was found

ชาวนราธิวาสกว่า 1,600 คน เแห่ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 2

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนชาวนราธิวาสกว่า 1,600 คน เดินทางมาฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 ตามรอบการฉีดวัคซีน

วันนี้ 30 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ ภายใน โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งมีประชาชนทยอยเดินทางมาฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 ตามรอบการฉีดวัคซีน ที่จากเดิมระยะห่างการฉีดวัคซีนฯเข็มที่ 2 ประมาณ 16 สัปดาห์ เลื่อนเป็น 12 สัปดาห์ เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน โดยวันนี้มีประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จำนวน 1,600 คน ทางด้านนายแพทย์วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า ในครั้งนี้เป็นการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 โดยส่วนใหญ่เป็นประชาชนกลุ่ม 608 (ประชาชนอายุ 60 ปี ) รวมถึงประชาชนที่มีอายุระหว่าง 18 -59 ปี ใน 7 กลุ่มโรค และหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ทางกระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกล่าวเพิ่มเติมถึง ภาพรวมการฉีดวัคซีนในกลุ่ม 608 (ประชาชนอายุ 60 ปี ) และกลุ่มโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค และหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส คืบหน้าประมาณ 38 % อย่างน้อยที่สุดต้องฉีดให้ได้ 50% ในเบื้องต้น จนสู่ 70 % ในที่สุด เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตในกลุ่มนี้

โดยภาพรวมการฉีดวัคซีนทั้งจังหวัดล่าสุดมีรายงานว่ามีการฉีดวัคซีนไปแล้ว 34 % มีการฉีดวัคซีนสูงสุดในพื้นที่อำเภอเมือง 49 % ซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 31 ส.ค.นี้ จะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไปได้กว่า 50 % เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งนอกจากนี้ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ก็ได้เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 เชิงรุก ในพื้นที่อำเภอต่างๆ ด้วย โดยทิ้งท้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด ตามเป้าหมายของจังหวัดนราธิวาสประมาณ 70 % ของจำนวนประชากรทังหมด โดยมีประชากรเป้าหมายจำนวน 642,991 คน ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้ว 221,038 คน ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 จำนวน 61,831 คน และได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 ซึ่งเป็นบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 5,917 คน ทางด้านนายอนนท์ สามเสาร์ ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง ที่ได้พาคุณแม่ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ 76 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ มารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 และไม่สามารถเดินได้ การเคลื่อนย้ายค่อนข้างลำบาก จึงประสานทางโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ได้อำนวยความสะดวก โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลมาฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้บนรถยนต์ในครั้งนี้

ขณะที่นางฮุ่ยเค็ง แซ่เฮา อายุ 70 ปี เป็นกลุ่มประชาชนผู้สูงอายุพื้นที่อำเภอเมือง เดินทางมาฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 เช่นกัน ตามที่โรงพยาบาลนัดหมาย ซึ่งตนไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง มีเพียงข้อเข่าเสื่อม โดยตั้งใจมาฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ตนเอง พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่าที่ผ่านมาดูแลตนเองเป็นอย่างดี และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

กรียา  เต๊ะตานี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น