No data was found

สงขลาผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด แต่ยังคงเคอร์ฟิว

กดติดตาม TOP NEWS

สงขลายังพบโควิดจากกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม และชุมชนหัวเขา ด้านจังหวัดผ่อนคลายมาตรการต่างๆ แต่ยังคงเคอร์ฟิวงดออจากบ้านหลัง 3 ทุ่ม-ตี 4 ไปอีก 14 วัน

วันที่ 30 ส.ค. 2564 ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด 19 ที่ จ.สงขลา ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายวันอีก 330 คน และเสียชีวิต 2 คน โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่พบจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกพนักงานโรงงานไทยยูเนี่ยน อ.สิงหนคร 92 ราย และการตรวจคัดกรองพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม 6 แห่ง รวม 32 ราย และการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในชุมชนหัวเขา และกลุ่มผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันใน อ.สิงหนคร รวม 48 ราย ส่วนที่เหลือเป็นการตรวจคัดกรอง และกลุ่มผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยืนยันประปรายในหลายอำเภอ  ขณะที่ภาพรวมยอดสะสมผู้ติดเชื้อในจังหวัดรวม 18,882 คน คลัสเตอร์เรือนจำสะสมกว่า 1,100 คน และเสียชีวิตสะสม 113 คน โดยมีผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่างๆรวม 3,362 คน แบ่งเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีแดง ซึ่งมีอาการเชื้อลงปอด รุนแรง ร้อยละ 1.7 ผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง มีอาการไอ เจ็บคอ และอื่นๆ ร้อยละ 25 และผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อย ร้อยละ 73.3


นอกจากนั้นทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา ยังได้ร่วมหารือผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้สอดคล้องตามแนวทางที่ทาง ศบค. ออกมาก่อนหน้านี้ โดยที่ จ.สงขลา จะมีการผ่อนคลายมาตรการหลายอย่าง โดยเฉพาะโรงเรียนและสถานศึกษาทุกประเภท จะสามารถกลับมาเปิดใช้อาคารสถานที่ได้อีกครั้ง โดยให้ผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ หารือร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดในการพิจารณาอนุญาต ส่วนร้านอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ สามารถเปิดให้นั่งทานในร้านได้ และเปิดได้ถึง 2 ทุ่ม โดยร้านที่เปิดในที่โล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก ให้ลูกค้านั่งได้ร้อยละ 75 ส่วนร้านที่เปิดในห้องแอร์นั่งทานได้ไม่เกินร้อยละ 50 ในขณะที่ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย เสริมความงามต่างๆ เปิดได้ รวมถึงสถานประกอบการเพื่อสุขภาพเปิดได้เฉพาะร้านนวดฝ่าเท้า
ด้านตลาดนัด ตลาดสด และตลาดโต้รุ่ง เปิดได้ถึง 2 ทุ่ม เฉพาะในส่วนของสินค้าอุปโภค บริโภค ส่วนห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้า เปิดได้ถึง 2 ทุ่ม และในสวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ หรือสถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง เปิดได้ถึง 2 ทุ่ม เช่นเดียวกัน


ทั้งนี้ทาง จ.สงขลา ยังได้คงมาตรการเคอร์ฟิวงดออกนอกเคหะสถานเหมือนเดิมในช่วง 3 ทุ่ม ถึง ตี 4 โดยจะบังคับใช้ไปอีก 2 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 14 ก.ย. และจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ส่วนการเดินทางออกนอกจังหวัดไม่ต้องขอหนังสือรับรองการเดินทาง แต่ขอให้มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางจริงๆเท่านั้น รวมทั้งยังคงดำเนินการปิดพื้นที่เสี่ยงในย่านแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลสงขลา อ.เมืองสงขลา ออกไปอีกระยะในช่วงเวลา 18.30 น.-05.00 น. รวม 8 จุด คือ หาดชลาทัศน์ , สวนสน และสวน 2 ทะเล , หาดสมิหลา , สนามลานว่าว , แหลมสนอ่อน , ลานกิจกรรมสระบัว , สวนเสรี และ สวนสาธรณเมืองสงขลา โดยทุกจุดห้ามมีการซื้อขาย และดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอล์ และห้ามทำกิจกรรมในลักษณะของการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด 19

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น