No data was found

กำนัน-นายกเทศบาลเขาดิน มอบรถกระบะเพื่อใช้รับส่งผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

นายอำเภอเดิมบางนางบวชดิน เป็นประธานรับมอบรถยนต์กระบะจากนายพรชัย โฆษิตเจริญกุล กำนันตำบลเขาดิน และน.ส.สถิตาพร สถาปิตานนท์ นายกเทศบาลตำบลเขาดิน เพื่อใช้รับส่งประชาชนในพื้นที่และผู้ป่วยโควิด-19

ที่เทศบาลเขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเดิมบางนางบวชดิน ได้เป็นประธานรับมอบรถยนต์กระบะจากนายพรชัย โฆษิตเจริญกุล กำนันตำบลเขาดิน และน.ส.สถิตาพร สถาปิตานนท์ นายกเทศบาลตำบลเขาดิน เพื่อมอบให้เทศบาลตำบลเขาดิน ใช้รับส่งประชาชนในพื้นที่และผู้ป่วยโควิด-19 หรือผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะต้องไปอยู่ศูนย์พักคอยหรือผู้ที่จะไปอยู่ศูนย์พักรอในพื้นที่ตำบลเขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี มีนายวิสุทธิ์ พุทธคาวี ปลัดเทศบาลตำบลเขาดิน และนายชัยรัตน์ สถาปิตานนท์ สมาชิกสภา อบจ.สุพรรณบุรี ผู้นำชุมชน แพทย์ รพ.สต.เขาดิน ร่วมเป็นสักขีพยาน
น.ส.สถิตาพร สถาปิตานนท์ นายกเทศบาลเขาดิน และนายพรชัย โฆษิตเจริญกุล กำนันตำบลเขาดิน กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องซื้อรถยนต์มารับส่งผู้ป่วงโควิด-19 เนื่องจากทางเทศบาลตำบลเขาดินมีนโยบายที่จัดตั้งศูนย์พักคอย และศูนย์พักรอ ในพื้นที่ตำบลเขาดิน ซึ่งผู้ป่วยโควิดในพื้นที่เทศบาลตำบลเขาดินมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น ที่ผ่านมาทางเทศบาลเขาดินได้ใช้รถของเทศบาลรับส่ง แต่ไม่เพียงพอ ตนและกำนันตำบลเขาดินจึงมีความคิดอยากจะทำบุญสร้างกุศลจึงตัดสินใจร่วมกันบริจาคเงินเดือนประจำตำแหน่งนายกเทศบาลตำบลเขาดิน และเงินเดือนประจำตำแหน่งกำนัน คนละ 3เดือน เพื่อนำเงินไปซื้อรถยนต์กระบะไว้ใช้รับส่งผู้ป่วยโควิด19 หรือผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ไปโรงพยาบาลสาม หรือศูนย์พักคอย และศูนย์พักรอ และบริการรับส่งพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.เขาดิน ที่ป่วยไข้ไม่สบายต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่ไม่มีรถ สามารถติดต่อมาที่เทศบาลได้เรายินดีบริการให้
นายวิสุทธิ์ พุทธคาวี ปลัดเทศบาลตำบลเขาดิน เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานร่วมกับเทศบาลตำบลเขาดินที่มาสับเปลี่ยนหมุนเวียนเขาเวรดูแลผู้ป่วยโควิด ที่ศูนย์พักคอย และศูนย์พักรอ ทุกคนไม่ขอรับเบี้ยเลี้ยง โดยขอให้นำเงินที่จะมาจ่ายเบี้ยเลี้ยงนำไปใช้จ่ายในส่วนที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่เทศบาลตำบลเขาดินทั้ง 12 หมู่บ้าน


การสละเงินเดือนของนายพรชัย โฆษิตเจริญกุล กำนันตำบลเขาดิน และน.ส.สถิตาพร สถาปิตานนท์ นายกเทศบาลตำบลเขาดิน นับเป็นการสละเงินเดือนของผู้บริหารท้องถิ่นแห่งแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี หรืออาจะเป็นแห่งแรกของประเทศ ที่ยอมสละเงินเดือนของตัวเองถึง 3 เดือนเพื่อนำเงินไปซื้อรถยนต์กระบะมอบให้กับเทศบาลนำไปใช้รับส่งผู้ป่วยโควิด19 ส่งโรงพยาบาลและรับผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วกลับบ้านเป็นการทำประโยชน์ทางสาธารณะกุศล เพื่อส่วนรวมเพื่อพี่น้องประชาชนในยามที่กำลังยากลำบากและตกอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังรุนแรง ในขณะนี้
นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเดิมบางนางบวชดิน กล่าวว่าต้องขอบคุณทั้งนายกเทศบาลตำบลเขาดินและกำนันตำบลเขาดิน ที่สละเงินเดือน 3 เดือนและนำเงินไปซื้อรถยนต์มามอบให้กับเทศบาลเป็นการสนับสนุนช่วยเหลือทางราชการและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยสละแรงกายแรงใจช่วยกันอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามอยากฝากขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกคนให้ร่วมมือกันป้องกันและปฏิบัติตามมาตรการของหน่วยงานภาครัฐอย่างเคร่งครัดเราจะก้าวผ่านไปด้วยกัน


ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น