No data was found

หนุ่มบางแสน ไม่ทน ลงทุนซื้อโทรโข่งอัดเสียงขับรถ จยย.ประกาศห้ามใช้พื้นที่หลังนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนคำสั่ง

กดติดตาม TOP NEWS

ชลบุรี-หนุ่มบางแสน ไม่ทนลงทุนซื้อโทรโข่งอัดเสียงขับรถ จยย.ประกาศห้ามใช้พื้นที่หลังนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนคำสั่งแห่เที่ยวแน่นหาดบางแสนทั้งไม่สวมแมส ทั้งที่ประกาศปิดชายหาด นายอำเภอลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ถูกนักท่องเที่ยวเถียงเสียงแข็งไม่เห็นข่าวไม่รู้มาเที่ยวได้ปกติ

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน นี่คือภาพบรรยากาศของถนนริมหาดวอนภาบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบนายนราพงษ์ ปราโมทย์ อายุ 28 ปีและนายน้าเหงา อายุ 28 ปี กลุ่มวัยรุ่นบางแสนอาชีพนักดนตรีบริเวณหาดบางแสนได้ขับรถ จยย.พร้อมเปิดเสียงประกาศจากโทรโข่ง พี่ทำอะไรกันครับ เขาห้ามใช้พื้นที่ไม่ใช่เหรอ โดยเปิดเสียงประกาศตั้งแต่ถนนริมหาดวอนภาไปจนถึงแหลมแท่นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรซึ่งตามระยะทางมีนักท่องเที่ยวได้แห่แน่นกันมาเที่ยวโดยฝ่าฝืนแผงกั้นและป้ายที่ปิดประกาศ “ ปิดหาดยบางแสน ห้ามผู้ไดใช้พื้นที่บริเวณชายทะเล ชายหาดบางแสน คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดชลบุรี ที่ 65/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อ ไวรัส โคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี จึงปิดการใช้พื้นที่ชายหาดบางแสนชั่วคราว หากฝ่าฝืนมีความผิดตาม พรบ.ควบคุมโรค ”บรรยากาศตลอดทั้งหาดนักท่องเที่ยวได้มานั่งปูเสื่อ ทานอาหารและนั่งปิกนิคกันโดยไม่เกรงกลัวการแพร่เชื้อระบาดของโควิด 19 ทั้งยังไม่เว้นระยะห่างและไม่สวมแมสอีกด้วย

จากการสอบถามนายนราพงษ์ ปราโมทย์ อายุ 28 ปีและนายน้าเหงา อายุ 28 ปี กลุ่มวัยรุ่นบางแสนอาชีพนักดนตรีได้เปิดเผยว่าตนก็ได้รับผลกระทบตั้งแต่มีการแพร่เชื้อระบาดของไวรัสโควิด 19 ร้านอาหารถูกสั่งปิดตนก็ไม่มีงานและขาดรายได้ตนก้ยอมเพื่อให้ชลบุรีรอดวิกฤตินี้ไปได้เร็วๆแต่ตนไม่คิดว่านักท่องเที่ยวจะแห่มากันเยอะขนาดนี้ทั้งที่มีคำสั่งของทางจังหวัดห้ามใช้พื้นที่ตนก็รู้สึกน้อยใจทั้งที่ตัวเองกลับโดนปิดร้านไม่มีรายได้เพื่อให้เชื้อหมดยอมทำเพื่อทุกคนแต่ทำไมคนเหล่านี้กลับเห็นแก่ตัวแห่กันมาแบบไม่กลัวเลยแล้วชลบุรีจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้เมื่อยังไงและเมื่อไหร่มันจะหมดถ้าทุกคนยังเห็นแก่ตัวตนจึงได้ลงทุนไปซื้อโทรโข่งมาอัดเสียงแล้วขับเปิดประกาศไปทั่วหาดเพื่อกระตุ้นความรู้สึกของคนเหล่านี้ให้รู้จักคิดและทำเพื่อคนส่วนรวมบ้างไม่ใช่เห็นแก่ตัวแบบนี้ และฝากถึงนักท่องเที่ยวที่พากันแห่มาตนก็ดีใจที่มาเที่ยวแต่รออีกนิดได้ไหมรอให้โควิดมันหายก่อนได้ไหมเพราะทำแบบนี้เมื่อไหร่หาดจะได้เปิดสักทีถ้ายังมัวทำกันอยู่แบบนี้ขอร้องเถอะให้รอหาดเปิดก่อนค่อยมาเที่ยวแล้วจะได้เที่ยวกันอย่างสนุกแน่นอน

ต่อมา 18.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม2564นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สินนายอำเภอเมืองชลบุรีพร้อมด้วยกำลังฝ่ายปกครองลงพื้นที่ปล่อยแถวเพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้าใจในการห้ามใช้พื้นที่ชายหาดบางแสนในขณะที่เกิดประชาสัมพันธ์ก็มีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มได้มีการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่มีคำสั่งและประกาศอะไรเพราะไม่มีข่าวบอกจึงได้พากันมาเที่ยวกันตามปกติโดยเจ้าหน้าที่ก็ได้อธิบายให้ฟังแต่นักท่องเที่ยวก็ยังเสียงแข็งตอบกลับไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้นจนเวลาผ่านไปเจ้าหน้าที่จึงบอกหากไม่ฟังต้องจับปรับจึงยอมเก็บข้าวของกลับแต่โดยดี

โดยนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรีได้เปิดเผยว่าเนื่องด้วยวันนี้เป็นวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดทำให้นักท่องเที่ยวแห่มากันเยอะจึงได้มาประชาสัมพันธ์และตักเตือนก่อนถึงเรื่องการปิดหาดและเรื่องห้ามใช้พื้นที่ว่าด้วยตามกฎหมายเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าใจซึ่งวันนี้จะยังไม่ได้จับปรับแต่ทำการตักเตือนไปก่อน

วิศาล ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน
สหรัฐไฟเขียวอิสราเอลโจมตีราฟาห์แลกตอบโต้อิหร่านแบบจำกัด
ประชาชน แห่ดูขบวนแห่พญายม หนึ่งเดียวในโลก ประเพณีที่สืบทอดมายาวนาน วันไหลสงกรานต์ชาวบางพระ จังหวัดชลบุรี
สาวโพสต์เล่าวินาทีชีวิต หลังนั่งรถฝ่าดงควัน "แอมโมเนีย" รั่วโรงน้ำแข็ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น