No data was found

รวบหนุ่มคลั่งบุกแทง ผญบ.กลางวงกาแฟ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 29 ส.ค.25 64 ร.ต.อ.อธิพงศ์ ฉิมวาส รอง สวป.สภ.สวี จ.ชุมพร และ ส.ต.ต.ภูริพัฒน์ รักษาพราหมณ์ ผบ.หมู่ ป.สภ.สวี ควบคุมตัวนายพิศิษฐ์ หรือโดม พูลสวัสดิ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/1 หมู่ 10 ตำบลท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร มายังสภ.สวีส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในสภาพถูกคล้องกุญแจมือ เสื้อผ้าและใบหน้ามีเลือดติดแห้งกรังเป็นจำนวนมาก หลังจากก่อเหตุบุกไปแทงนายสมชาย พรหมชัย อายุ 40 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ท่าหิน ได้รับบาดเจ็บก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสวี โดยผู้ก่อเหตุ ให้การขณะถูกควบคุมตัวอยู่ที่สภ.สวี ว่า ถูกผู้ใหญ่บ้านใช้อาวุธปืนมายิงก่อน1-2 ครั้งทั้งที่ไม่มีเรื่องกันมาก่อน วันก่อเหตุจึงใช้มีดแทงทำร้าย จึงเดินทางไปยังบ้านหลังเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านหลังหนึ่ง ที่ใช้เป็นที่พบปะนั่งดื่มกินกาแฟหรือสภากาแฟ ตั้งอยู่ริมถนนในหมู่บ้านทุ่งพุทธหมู่ 10 ตำบลท่าหิน พบเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์พร้อมทั้งชี้ให้ดูหยดเลือดของผู้ใหญ่บ้านและมีดทำครัวยาวประมาณ 13 ซม.ที่นายพิศิษฐ์ หรือโดม เป็นอาวุธใช้แทงผู้ใหญ่วางอยู่ในตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 1 กฎ 8844 ชุมพรเป็นรถของผู้ก่อเหตุ

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มกินกาแฟกัน 3 คนรวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน กำลังพูดคุยเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองทั่วไป จู่ๆนายพิศิษฐ์ หรือโดม มีบ้านพักอยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร ได้ขับรถจักรยายนต์มาจอดหน้าบ้านเดินปรี่เข้ามาไม่พูดพร่ำทำเพลงชักมีดที่พกติดตัวมาแทงเสียบผู้ใหญ่บ้านเข้าที่บริเวณต้นแขนซ้ายทะลุ ลูกบ้านของผู้ใหญ่ที่นั่งอยู่ด้วยกันจึงช่วยกันกอดวัดฟัดเหวี่ยง และสามารถล๊อคตัวนายโดมได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สวี มารับตัวดำเนินคดี ส่วนผู้ใหญ่บ้านได้ถูกนำตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาลสวี   นางอำพัน พูลสวัสดิ์ อายุ 69 ปี ซึ่งแม่ของผู้ก่อเหตุ พร้อมด้วยนายเจริญ พูลสวัสดิ์ อายุ 46 ปี พี่ชายนายโดมผู้ก่อเหตุ เดินทางมาที่สภ.สวีเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนางอำพัน แม่ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ที่บ้านตนอยู่กับลูกชายเพียง 2 คนมีอาชีพทำสวนมะพร้าวและสวนปาล์ม อยากจะให้ตำรวจดำเนินคดีกับนายโดม ลูกชายตนถึงที่สุดเพราะไม่อยากจะทนกับพฤติกรรมที่สร้างความเดือดร้อนเป็นประจำ เมื่อปีก่อนตนเกือบจะตายมาแล้วครั้งหนึ่งเนื่องจากถูกลูกชายคนนี้เคยบีบคอเกือบเอาชีวิตไม่รอด และชอบทำลายสิ่งของภายในบ้านเป็นประจำอาจจะเป็นเพราะเคยเสพยาเสพติดมาก่อนแต่ปัจจุบันไม่รู้ว่ายังเสพหรือไม่ ล่าสุดเมื่อวันก่อนเพิ่งจะไปหาเรื่องขว้างปาหลังคาบ้านพี่ชายตัวเอง พี่ชายไม่เอาเรื่องเพราะเห็นว่าจิตไม่ปกติและเป็นน้องชายด้วย

 


แม่ผู้ก่อเหตุ เล่าอีกว่า ตนไม่เชื่อและไม่เป็นความจริง ตามที่ลูกชายตนกล่าวหาว่าผู้ใหญ่บ้านไปยิงปืนที่บ้านของตนตามที่ถูกลูกชายตนบอกกับผู้สื่อข่าวเพราะผู้ใหญ่บ้านเป็นคนดี ช่วยเหลือทุกอย่างแม้กระทั่งยังเคยพาลูกชายตนคือคนก่อเหตุไปซื้อรถจักรยานยนต์ด้วยกัน อีกอย่างครอบครัวตนและผู้ใหญ่ก็เป็นญาติกัน การที่ลูกชายพูดเพ้อเจ้อไปเพราะจิตประสาทหลอน ด้านนายสมชายฯ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตนไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัวหรือโกรธเคืองกันมาก่อนอีกอย่างครอบครัวของนายโดมก็เป็นเครือญาติกัน ผู้ก่อเหตุที่กระทำลงไปเพราะจิตอาจจะไม่ปกติอย่างที่แม่นายโดมเล่าให้ฟังแล้ว เรื่องยิงปืนยิ่งเป็นไปไม่ได้เพราะตนเองก็ไม่มีปืน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างสอบปากคำของทั้งสองอย่างละเอียด พร้อมทั้งนำตัวนายโดมผู้ก่อเหตุไปตรวจหาสารเสพติดเพื่อประกอบสำนวนคดีก่อนแจ้งข้อกล่าวตามกฎหมายต่อไป

สาธิต ศรีหฤทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น