No data was found

โฆษก ตร. เผยสาเหตุ ตร.รถไฟ เสียชีวิต หลังป่วยโควิด19

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ (21เม.ย.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ  เทพจำนงค์ โฆษก ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.นพ. พรชัย สุธีรคุณ นพ.สบ.8 รพ.ตร. พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 และ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ร่วมกันแถลงผลการเสียชีวิตของ นายตำรวจ สังกัดรถไฟ ที่ผูกคอเสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.ยิ่งยศ โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตไม่ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด แต่เกิดจากการฆ่าตัวตาย เพราะผู้ป่วยมีความเครียด เนื่องจาก เป็นต้นเหตุให้คนในครอบครัว มีภาวะความเสี่ยงในการติดเชื้อไปด้วย เบื้องต้น
ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

ด้าน พล.ต.ท.นพ. พรชัย สุธีรคุณ นพ.สบ.8 รพ.ตร. กล่าวว่า แรกเริ่มผู้เสียชีวิตมีอาการท้องเสีย จึงไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งผลออกมาว่าติดเชื้อ จึงติดต่อมาที่ รพ.ตำรวจ และมีเจ้าหน้าที่มารับตัวไปรักษาที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งขณะนั้นผู้ตายยังไม่มีอาการใด ๆ จึงจัดให้อยู่ภายใ นรพ.สนาม ของ รพ.ตำรวจ จากนั้น ผู้เสียชีวิต มีอาการหายใจไม่สะดวก ประกอบกับออกซิเจนในเลือดต่ำ จึงทำการเคลื่อนย้ายมาพักรักษาตัวที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 11 กระทั่งผู้เสียชีวิตขอไปเข้าห้องน้ำ และเงียบหายไปเป็นเวลานาน ทางเจ้าหน้าที่ จึงตามเข้าไป ก็พบว่า ผู้เสียชีวิตใช้เข็มขัดผูกคอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการยื้อชีวิตกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล

ทาง รพ.ตำรวจ ขอยืนยันว่า เรามีมาตรฐานในการดูแลผู้ติดเชื้อ โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ ให้พักรักษาตัวสังเกตอาการที่ รพ.สนาม และหากพบว่ามีอาการทรุด จะทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษายัง อาคารของ รพ.ตำรวจ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในมาตรฐานการรักษาผู้ป่วย แม้ว่าจะมีขีดความสามารถเกี่ยวกับเตียงในการรองรับผู้ติดเชื้อก็ตาม

นอกจากนี้ รพ.ตำรวจ ยังมีหน่วยงานที่ให้คำปรึกษา เพื่อลดปัญหาภาวะความเครียดของผู้ป่วยผู้ติดเชื้อ แต่ยอมรับว่า ขณะนี้แนวโน้มผู้ติดเชื้อ มีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน บางครั้งการคัดกรองอาจจะทำได้ยาก อีกทั้ง สถานพยาบาลขณะนี้ มีปัญหาการรองรับผู้ติดเชื้อไม่เพียงพอต่อผู้ป่วยแต่ละวัน จึงทำให้มีการส่งตัวผู้ติดเชื้อมายังโรงพยาบาลสนามของ รพ.ตำรวจ ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบประวัติ หรือ ภาวะความเครียดย้อนหลัง ก่อนเข้ามารักษาตัวได้

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64 เวลา 17.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิต ภายในห้องน้ำ รพ.ตำรวจ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 11 จึงรายงานในผู่บังคับบัญชารับทราบ ก่อนจะให้พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยแพทย์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เป็นการเสียชีวิตจากอากาศหายใจ ไม่ใช่เพราะโควิด-19

จากการสอบถามบุคคลที่เกี่ยวข้องทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ได้บ่นกับเพื่อนข้างเตียง เกี่ยวกับอาการป่วย ก่อนที่จะโทรศัพท์หาน้องสาว ซึ่งเป็นเครือญาติว่า ฝากดูแลครอบครัวและแม่ด้วย แต่พูดในทำนองทีเล่นทีจริง ไม่ได้แสดงอาการเครียดแต่อย่างใด ซึ่งแท้จริงแล้วผู้เสียชีวิต มีอาการเครียดมาก ที่เป็นสาเหตุให้แม่ ภรรยา และลูก ที่อยู่ใกล้มีอาการเสี่ยง จนต้องไปตรวจสอบหาเชื้อ และกักตัว จึงเกิดความละอายใจ

ขณะเดียวกัน ศพ ร.ต.อ.บุญชู พรรณกลิ่น รองสว.ป.ส.รฟ.สุวรรณภูมิ ปฏิบัติราชการ ฝอ.บก.รฟ. อยู่ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ เบื้องต้น ยังไม่มีคนในครอบครัว หรือญาติ มาติดต่อขอรับศพแต่/อย่างใด ส่วนขั้นตอนการรับศพนั้น ช่วงเช้าจะทำการชันสูติ และรับศพได้ในช่วงบ่าย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น