No data was found

เจ้าหน้าที่เข้าบริการฉีดวัคซีนพระราชทานในพื้นที่ห่างไกล บ้านโป่งลึก-บางกลอย

กดติดตาม TOP NEWS

ทีมสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาล และ รพ.สต.แก่งกระจาน บริการฉีดวัคซีนพระราชทานให้กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ห่างไกล บ้านโป่งลึก-บางกลอย จังหวัดเพชรบุรี

วันที่ 27 ส.ค. 2564 หมู่บ้านโป่งลึก-บางกลอย ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี นายประสูตร หอมบรรเทิง นายอำเภอเเก่งกระจาน นำทีมสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาล และ รพ.สต.แก่งกระจาน บริการฉีดวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” ให้กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ห่างไกล โดยมีอาสาสมัครออฟโรด และอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำนวยความสะดวกในการเดินทาง

นายประสูตร หอมบรรเทิง นายอำเภอแก่งกระจาน กล่าวว่า อำเภอแก่งกระจานได้รับจัดสรรวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” จาก มูลนิธิ พอ.สว.ร่วมกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในการรักษาพยาบาล ฟื้นฟูสุขภาพอนามัย ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคแก่ประชาชน ผู้ด้อยโอกาส ในถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลเส้นทางคมนาคมนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ช่วยเหลือชาวบ้านท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 บริการประชาชนในพื้นที่ บ้านโปร่งลึก-บางกลอย หมู่ 1-2 ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี นำคณะไปฉีดวัคซีนพระราชทาน “ชิโนฟาร์ม” เป้าหมายประชาชน จำนวน 100 คน

พญ.อนุธิดา ประทุม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแก่งกระจาน กล่าวว่า รพ.แก่งกระจานเป็นโรงพยาบาลชุมชนที่มีระบบเตียง ขนาด 30 เตียง ให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน และระบบการแพทย์ปฐมภูมิ โรงพยาบาลแก่งกระจานได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพประชาชนผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ประชากรอำเภอแก่งกระจานมีหลากหลาย ประชาชนในพื้นที่ มีจำนวน 25,000 คน ประชาชนกลุ่มน้อย จำนวน 1,500 คน พื้นที่โป่งลึก- บางกลอย เป็นพื้นห่างไกลที่สุด เดินทางยากลำบาก ใช้เวลาในการเดินทางเข้าพื้นที่ประมาณ 2 ชั่วโมง รพ.แก่งกระจาน ได้ให้บริการหน่วยการแพทย์ต่างๆ

ด้านสาธารณสุข ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันรักษา ออกหน่วยแพทย์ต่อเนื่อง บริการทุกเดือน ใช้คลินิกหมอครอบครัวเป็นตัวนำร่อง ถ้ามีการแพทย์ฉุกเฉินด้านบน มีสุขศาลาพระราชทาน บริการประชาชน วางแผนดูแลชุมชนในพื้นที่ชุมชนห่างไกลครอบคลุมทุกคน

 

สุรพล นาคนคร จ. เพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น