No data was found

ปชป. เรียกร้อง 2 เกลอ อย่านำเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องมาอยู่ในการชุมนุม

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษกฯ ปชป.เรียกร้อง “เต้น – ลายจุด” ทำตามมาตรการป้องกันโควิด คงวัตถุประสงค์ไล่ “บิ๊กตู่” ต้องเลิกการชุมนุมจริงๆ ไม่ใช่เลิกแต่ปาก ชี้เป็นโอกาสที่พิสูจน์ความรับผิดชอบต่อมวลชน ย้ำอย่านำเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องมาอยู่ในการชุมนุม

วันที่ 28 ส.ค. – นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกิจกรรม Car Mob – Call out ในวันที่ 29 ส.ค. โดยมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เป็นผู้จัดกิจกรรมว่า ย่อมปฏิเสธไม่ได้ว่า บุคคลทั้งสองถือเป็นแกนนำสำคัญในการดูแลควบคุมมวลชนที่มาร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ตามโปรแกรมระบุว่า จะมีการตั้งขบวนตั้งแต่ทางลงอุโมงค์เกษตรมุ่งหน้าวิภาวดี โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 15.00 น. จนถึงปลายทางสวนเทพปทุม เพื่อเปิดปราศรัยและปิดกิจกรรม รวมระยะทาง 50 กิโลเมตร และจะมีการประกวดแต่งรถ ป้ายข้อความ ภาพนิ่ง คลิปเคลื่อนขบวน กองเชียร์ข้างทางด้วย ตนเห็นว่ากิจกรรมที่จะเกิดขึ้นนั้น ย่อมมีความเสี่ยงที่จะมีการกระทำผิดตามมาตรการของศบค. รวมทั้งอาจจะกระทำผิดกฎหมายเพิ่มเติม หากไม่สามารถควบคุมมวลชนให้อยู่ในขอบเขตของข้อเรียกร้องได้

 

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องทั้งนายณัฐวุฒิ และนายสมบัติ วางมาตรการให้ผู้ร่วมกิจกรรม ดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุข เช่น เว้นระยะห่าง ระหว่างการเคลื่อนขบวน การใส่หน้ากากอนามัย เป็นต้น เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ และรับประกันเรื่องความปลอดภัยให้กับผู้ร่วมกิจกรรม ต่อมาขอให้ควบคุมเนื้อหาทั้งป้ายผ้า คำปราศรัย หรือสื่ออื่นใด ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ชุมนุม โดยไม่ให้มีการพาดพิงถึงบุคคลอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง เพราะระยะหลังๆ มีการนำเรื่องที่สร้างความไม่สบายใจให้กับประชาชน มาโจมตีกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และหากมีการประกาศยุติกิจกรรมแล้ว ก็ขอให้หยุดกิจกรรมจริงๆ ไม่ใช่ยุติแต่ปาก หรือเป็นการส่งสัญญาณให้มีการก่อเหตุรุนแรง เพราะหากมีเหตุรุนแรงที่เริ่มจากฝ่ายผู้ชุมนุมแล้ว จะอ้างหรือปัดความรับผิดชอบไม่ได้ว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องเพราะได้ประกาศยุติการชุมนุมไปแล้ว ดังเช่น เหตุการณ์ที่แยกดินแดงในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา

 

“การที่นายณัฐวุฒิ และนายสมบัติ รับหน้าเสื่อจัดกิจกรรมฯ เพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่จะได้พิสูจน์ว่า นายณัฐวุฒิ มีความรับผิดชอบต่อมวลชนหรือไม่ หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เพราะที่ผ่านๆมา นอกจากยังไม่สามารถรับผิดชอบได้อย่างครบถ้วน จากเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อ 10 กว่าปีแล้ว ยังมีส่วนทำให้ผู้ที่หลงเชื่อ ต้องติดคุกติดตะราง บ้านแตกสาแหรกขาด และยังต้องชดใช้ค่าเสียหายจากการละเมิดทรัพย์สินของทางราชการ เป็นจำนวนหลายล้านบาท โดยที่นายณัฐวุฒิไม่ได้รับผิดชอบตามคำที่ประกาศแต่อย่างใด ส่วนนายสมบัตินั้นก็ทราบกันดีว่า มีมุมมองทางการเมืองอย่างไร ผมหวังว่านายสมบัติ คงจะมีขอบเขตการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพื่อเป็นการโจมตีจุดบกพร่องการทำงานของรัฐบาลจริงๆ เพราะหากเอาเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องมาอยู่ในกิจกรรมแล้ว ก็คงยากที่จะทำให้คนที่ไม่พอใจรัฐบาล มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งต่อๆไปได้” นายชัยชนะ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น