No data was found

นนทบุรี-วอนขอความเป็นธรรม ญาติร้องเรียนผ่านสื่อ หลังพี่สาวฉีดวัคซีนแอสตร้าฯแล้วดับ

กดติดตาม TOP NEWS

วอนขอความเป็นธรรม ญาติร้องเรียนผ่านสื่อ หลังพี่สาวฉีดวัคซีนแอสตร้าฯแล้วดับ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 27 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปทางที่วัดเต็มรักสามัคคี ศาลา 1 หมู่ 8 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.อรทัย เวลาแจ้ง อายุ 46 ปี อาชีพขายส้มตำ   จากกรณีพี่สาวคือนางพัชรินทร์ เอิบอาบ อายุ 47 ปี อาชีพขายส้มตำ ฉีดวัคซีนแอสต้าเซเนก้าเข็มแรก ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้หมดสติ และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางบัวทอง1 จนถึงวันที่ 10 ส.ค.และถูกนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ล่าสุดได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.อรทัย น้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พี่สาวไปฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 3 ส.ค.จากนั้นก็หมดสติ และ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตนและครอบครัวต่างก็ติดใจการเสียชีวิตของพี่สาวเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้าที่จะฉีดวัคซีน พี่สาวไม่ได้มีโรคประจำตัวตามที่แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด   ทุกคนเชื่อว่าที่พี่สาวเสียชีวิต  เป็นเพราะฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน ขณะที่ทางแพทย์ของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าแจ้งว่า ถ้าครอบครัวติดใจการเสียชีวิต ให้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

แต่ตนคิดว่าถ้าผลตรวจออกมาตรงกับทางโรงพยาบาล ก็ไม่อยากให้พี่สาวไปทรมานอีก  ก่อนหน้านี้ที่พี่สาวยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตนได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ สปสช.แต่เรื่องก็เงียบ หลังจากนี้จะไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ สสจ.นนทบุรี เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพี่สาว โดยจะทำการตั้งสวดอภิธรรมศพตั้งแต่คืนวันที่ 27-28 ส.ค.และเวลา 16.00 น.วันที่ 29 ส.ค.จะทำพิธีฌาปนกิจ

สาโรจน์  สว่างศรี  จ.นนทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น