No data was found

สระบุรี-พ่อเลี้ยงโยนลูกเลี้ยง วัย 7 เดือน ลงกับพื้นดับ อ้างรำคาญเสียงเด็กร้อง

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อเลี้ยงโยนลูกเลี้ยง วัย 7 เดือน ลงกับพื้นดับ อ้างรำคาญเสียงเด็กร้อง

วันที่ 27 ส.ค.64.  ร.ต.อ.สุทิน ศรีอ่อน  ร้อยเวรสอบสวน สภ.วิหารแดง จ.สระบุรี  ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลวิหารแดง ว่ามี เด็กชายวัย 7 เดือน เสียชีวิต โดยมีร่องรอยฟกช้ำตั้งแต่บริเวณคางถึงลำคอ และสมองบวม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเด็กชายอายุ  7-8 เดือน เสียชีวิตแล้ว ตามร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำดังกล่าว  จึงได้บันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน  และรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ. ภูนล บุตโรบล ผกก.สภ.วิหารแดง ให้รับทราบ

เบื้องต้นได้ความว่า  ด.ช.อานัส  ขณะนั้นได้นอนอยู่กับนาย กวินทร์ พุทธซ้อน อายุ 28 ปี (พ่อเลี้ยง) ส่วนแม่ของเด็กได้ออกไปทำงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปเชิญตัวนายกวินทร์ฯ  มาสอบสวนหาสาเหตุเบื้องต้นในการเสียชีวิตของ ด.ช. อานัส   ว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร แต่นายกวินทร์ ได้ให้การปฏิเสธ ไม่รู้ว่าสาเหตุอะไร   โดยได้ให้การว่าเด็กเสียชีวิตจากสาเหตุอะไรก็ไม่รู้ เพราะตอนนั้นเด็กร้องงอ ส่วนตนก็อุ้มและช่วยเหลือเด็กอยู่ แต่เด็กได้นิ่ง และ ตัวอ่อนไปเลย ตนจึงได้เอาน้ำมาราดตามตัว และเอาเด็กจุ่มน้ำ แต่เด็กก็ไม่ฟื้น  ตนจึงได้รีบวิ่งกลับมาเรียกน้า และได้พากันไปโรงพยาบาลเลย ตนรู้สึกเสียใจที่ช่วยเหลือเด็กไม่ได้

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เชื่อคำให้การจึงได้นำตัว นายกวินทร์  ไปบ้านหลังที่เกิดเหตุ  เลขที่ 23 หมู่ 2 ต.หนองหมู อ.วิหารแดง จ.สระบุรี  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อไปเก็บลายนิ้วมือและหลักฐานเพิ่มเติม และให้นาย กวินทร์ ได้ชี้การช่วยเหลือเด็กดังกล่าว   จากนั้นจึงได้นำตัว นายกวินทร์ กลับมาที่ สภ.วิหารแดง เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม   ในเบื้องต้นแรกๆ นายกวินทร์ ให้การปฏิเสธ   ถูกตำรวจเค้นสอบสวนโดยที่ไม่มีถุงคลุมศีรษะ   ในที่สุดก็รับสารภาพว่าวันเกิดเหตุนั้นเด็กร้องงอแงด้วยความหงุดหงิด ประกอบกับตนเองพึ่งเสพยาบ้าไปด้วย   จึงทำให้โมโหขณะเด็กร้องเสียงดังรำคาญ ตนอุ้มขึ้นมาเพื่อให้เด็กเงียบ แต่เด็กไม่ยอมหยุดร้อง   ตนจึงโยนเด็กลงไปที่นอนพื้นห้อง เป็นจังหวะที่หัวของเด็กตกลงกับพื้นที่นอนแล้วนิ่งไป   ตนจึงได้เอาน้ำมาราดตามตัว และเอาเด็กจุ่มน้ำ แต่เด็กก็ไม่ฟื้น  จึงนำมาที่เตียงนอนและวิ่งไปบอกน้าข้างบ้าน แล้วนำส่งโรงพยาบาลต่อไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวดำเนินคดีต่อไป ในข้อหาทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายและเสพยาเสพติด

นาย ธงชัย พิทักษ์อุปถัมส์ อายุ 46 ปี (ตาของเด็ก)  ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งตาว่าตนเป็นตาของเด็ก รู้สึกเสียใจมากหลังจากที่ทราบว่าหลานเสียชีวิต  ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร   เพราะลูกสาวได้โทรมาหาภรรยาตน ซึ่งตนไปทำงาน พอรู้ข่าว จึงได้รีบกลับมาดูหลานที่โรงพยาบาล พอมาถึงโรงพยาบาล หมอบอกว่า ต้องไปชันสูตร เพราะที่บริเวณลำคอของหลานมีรอยช้ำ และ ศีรษะร้าวหลานได้อาศัยอยู่ที่บ้านน้องเมีย ซึ่งตนไม่มีข้อมูลอะไร  ตนเสียใจมากไม่รู้ว่าทำไมหลานต้องมาเจออะไรแบบนี้  และคิดว่าแบบนี้คงไม่ได้ตายแบบธรรมชาติ ต้องมีคนทำ

ส่วนนายพิบูรณ์ พุทธซ้อน อายุ 45 ปี  (พ่อของผู้ต้องหา) บอกว่าลูกชายกับแฟนคบหากันมาได้ครึ่งปีแล้ว  รอบแรกเคยหลุดมือมารอบนึงแล้ว  แต่ก็ไม่เป็นอะไร แต่มารอบนี้มันยังไงๆ ซึ่งเด็กก็มีโรคประจำตัวและอายุยังน้อย  ลูกชายอาจจะไม่รู้วิธีการช่วยเหลือที่ถูกต้อง เพราะเขาก็อุ้มเด็กไม่ค่อยเป็น  ตนพูดจากใจเลยคิดว่า ลูกชายคงไม่ได้ทำ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องทำ แต่ก็ต้องแล้วแต่ทางกฎหมาย เหมือนกับที่ตำรวจบอก  ซึ่งที่ตนเองมาในวันนี้เพราะจะมาดูและจะถามว่ามันเป็นยังไงกันแน่ เพราะตนก็ไม่ได้รู้เบื้องต้นอะไรเท่าไหร่

ทางด้าน  ร.ต.อ.สุทิน  ศรีอ่อน  ร้อยเวรสอบสวน สภ.วิหารแดง กล่าวว่า  ตอนนี้ต้องนำไปชันสูตรก่อน เนื่องจากยังไม่รู้ว่าตายด้วยสาเหตุอะไร  บาดแผลที่พบ น่าจะเกิดการช่วยเหลือก็ได้ เพราะเด็กน่าจะร้องแล้วกลั้นหายใจ ซึ่งทางแม่เขาได้ให้ข้อมูล ว่าเด็กเคยเป็นแบบนี้บ่อย และในวันเกิดเหตุแม่เด็กไม่อยู่ และพ่อเลี้ยงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ก็เลยช่วยด้วยความตกใจอะไรหลายๆอย่าง

นาย โชคชัย กล่อมใจ อายุ 46 ปี (น้าของผู้ต้องหา) เล่าว่า ตนได้นอนอยู่กลางบ้าน หลานได้มาเรียกบอกว่าเด็กเป็นอะไรไม่รู้ จึงได้รีบพากันไปโรงพยาบาล  ซึ่งตนไม่ทราบว่าเด็กเสียชีวิตหรือยัง เห็นแค่ว่าเด็กนิ่งไป  แต่พอมาถึงโรงพยาบาล ตนได้กลับบ้านมาก่อน และหลานได้โทรมาบอกแม่ของตนว่า ลูกหนูเสียชีวิตแล้วน้า แต่ไม่รู้สาเหตุว่าเสียชีวิตจากอะไร

 

เกียรติยง อัศวราศี   จ.สระบุรี 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น