No data was found

ฉะเชิงเทรา-ต.บางพระประสานพลังหยุดโควิด 19 เอ๊กซเรย์ทุกพื้นที่ เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก พบคนป่วยรีบรักษา

กดติดตาม TOP NEWS

ตำบลเข้มแข็งบางพระประสานพลังหยุดยั้งโควิด 19 เอ๊กซเรย์ทุกพื้นที่ เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก พบคนป่วยรีบรักษา และเร่งฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชน

วันที่ 27 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ลานเอนกประสงค์วัดบางปรงธรรมโชติการาม ต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการตำบาลเข้มแข็ง บ้าน วัด ราชการ โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูโชติพัฒนากร เจ้าอาวาสวัดบางปรงฯ และเจ้าคณะอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

 

เนื่องจาก ตำบลบางพระ อำเภอเมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นตำบลนำร่อง โดย ผวจ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้จัดให้มีโครงการตำบลเข้มแข็ง สั่งการทุกอำเภอ ให้ดำเนินการ โดยมี นายอำเภอ เป็นเจ้าภาพ พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอ และ รพ.ประจำอำเภอ เพื่อเอ๊กซเรย์ทุกพื้นที่ เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก พบคนป่วยรีบรักษา และเร่งฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนในพื้นที่ฉะเชิงเทรา ได้สนับสนุนชุดตรวจ ATK ให้ ตำบลบางพระ จำนวน 2,000 ชุด จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกวันนี้ มีชาวบ้านมาตรวจ จำนวน 203 ราย พบผู้ติดเชื้อ 3 ราย เนื่องจากวัดบางปรงฯ เป็นวัดที่เข้มแข็ง และถือได้ว่าเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านและชุมชน ทางวัดมีจิตศรัทธา บริจาคเงินให้จังหวัดเพื่อนำไปช่วยแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดย ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้มอบต่อให้ ทีมงานสาธารณสุขตำบลบางพระ เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป และยังได้มอบเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย พร้อม ขนมยูโรเคก ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานและประชาชน

 

\

 

 

 

นอกจากนี้ นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ สส.จังหวัดฉะเชิงเทรา พรรคภูมิใจไทย ยังได้สนับสนุนยาฟ้าทะลายโจรจำนวน 200 กระปุก เพื่อให้ตำบลบางพระ เพื่อจะได้นำไปใช้ในการบรรเทาอาการของผู้ป่วย

 

 

หลังจากนั้น ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางทักทายบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่ตลาดวัดบางปรงฯ อยู่บริเวณด้านหน้าวัด ซึ่งตลาดแห่งนี้ได้รับความเมตตาจากเจ้าอาวาส เพื่อให้พ่อค้า แม่ค้าในชุมชน นำพืชผลทางการเกษตร อาหาร และขนม นำมาจำหน่าย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และยังเป็นตลาด ที่จัดระเบียบ และวางระบบการบริหารจัดการ ได้อย่างสะอาด ปลอดภัย เพราะทุกแผงจะมีเจล แอลกอฮอลล์ไว้ให้บริการ มีโฆษกประกาศตลอดเวลา ให้ความรู้การป้องกันไวรัสโควิด 19 และห้ามโกงตาชั่ง ห้ามเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคอีกด้วย

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคTOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานอุ้มสาวลงน้ำ เกาะขามใหญ่ สืบสานประเพณีอันเก่าแก่ของชาวเกาะสีชัง
กทม.เปิดบริการจุดเติมน้ำฟรี 10 จุด ช่วยดับร้อน ลดพลาสติก เตรียมขยายเพิ่มอีก 200 แห่งทั่วกรุง
"พวงเพ็ชร" รับไม่ซีเรียส ปรับครม. ย้ำอยู่ก็ได้ ไปก็ได้
ระทึก โรงน้ำแข็งระเบิดกลางดึกสารเคมีคลุ้งกระจาย ล่าสุด สถานการณ์คลี่คลาย พบผู้ได้รับผลกระทบกว่า 160 ราย
รบ.ชวนนร. 5 จว.ใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัย 44 ทุน ในมหาวิทยาลัย 11 แห่ง
ราคาทองคำ เปิดตลาดเช้านี้ ร่วงบาทละ 350 ราคาน้ำมันดิบปรับลด 3 % หลังสต๊อกของสหรัฐฯพุ่ง
22 จังหวัดทั่วไทย ยังจมฝุ่นพิษ เชียงใหม่รั้งอันดับ 4 อากาศแย่ที่สุดในโลก
สามีช็อก พบภรรยาทิ้งศพลูกแรกเกิดยัดกระเป๋าเดินทาง ย่านเจริญราษฎร์ ก่อนหลบหนีไป
สุดหลอน ยูทูบเบอร์ไทย อ้างถ่ายรูปติดผีที่ฮ่องกง เจ้าของร้านรับเรื่องแล้ว เตรียมเปิดกล้องพิสูจน์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยอากาศร้อนจัด เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 40 องศา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น