No data was found

ปรับแก้ไขคูส่งน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ส.ราชบุรี ขอให้ชลประทานปรับแก้ไขคูส่งน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

จากกรณีที่มีชาวบ้านในหมู่ 6 ต.เจดีย์หัก และหมู่2 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยัง นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ขอให้ช่วยประสานไปยังชลประทานให้เข้ามาช่วยปรับปรุงซ่อมแซมคูส่งน้ำสาย 151 ซึ่งเป็นคูส่งน้ำที่เชื่อมต่อ 2 ตำบล มีระยะทาง 2 กิโลเมตร ซึ่งคูส่งน้ำเดิมนั้นเป็นคูคอนกรีต เมื่อทางชลประทานปล่อยน้ำมาเพื่อให้เกษตรกรได้ใช้น้ำทำการเกษตร แต่ก็เกิดปัญหาคูส่งน้ำนั้นรั่วเพราะคอนกรีตนั้นมีรอยแตกร้าวหลายแห้ง ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ต้นน้ำ แต่ปลายน้ำกลับไม่ได้รับน้ำ ทั้งที่ชาวบ้านพยายามช่วยกันแก้ไขในการอุดรูรั่ว เป็นการชั่วคราว แต่เมื่อชลประทานปล่อยน้ำมาคูก็พังเหมือนเดิม ทางส.ส.กุลวลี จึงได้นำเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้านเข้าไปหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อ ปีพ.ศ.2562 เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยปรับปรุงแก้ไขคูส่งน้ำให้กับชาวบ้านที่ร้องเรียนมา


โดยล่าสุดในวันนี้(27 ส.ค. 64) นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายประศาสน์ สุขอินทร์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่ามะกา และนายชาตรี วงษ์ชื่น หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน ได้เข้าตรวจสอบบริเวณคูส่งน้ำดังกล่าว ซึ่งมีการปรับปรุงแก้ไขให้เป็นคอนกรีต โดยมีชาวบ้านที่ใช้น้ำจากคูดังกล่าวมาร่วมตรวจสอบด้วย พร้อมทั้งขอให้ทางชลประทานได้ดำเนินการแก้ไขในบางจุดที่ยังมีความตื้นเขิน ทำให้น้ำไหลช้า รวมทั้งปรับคันกั้นให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ในช่วงเวลาที่ชลประทานน้ำมา ซึ่งทางชลประทานได้รับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขให้ ซึ่งชาวบ้านนั้นก้พอใจในการปรับปรุงแก้ไขให้เป็นคอนกรีตที่มีความแข็งแรง ซึ่งจะเป็นแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านที่ยั่งยืน
ด้านนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ก็บอกว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าขอให้ช่วยปรับปรุงแก้ไขคูส่งน้ำ ซึ่งมีอายุการใช้งานมานานกว่า 30 ปี ตนก็ได้ประสานของบประมาณจากกรมชลประมาณ จำนวน 6 ล้านบาท เป็นงบประมาณ ปี 64 ซึ่งตอนนี้ก็ได้ดำเนินงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในส่วนที่ชาวบ้านขอให้ดำเนินการแก้ไขในบางจุดเพราะชาวบ้านนั้นอยู่ในพื้นที่มานานและรู้วิถีธรรมชาติของน้ำ ว่าจะไหลไปในทางใด ซึ่งทางชลประทานก็จะได้เข้ามาดำเนินการแก้ไขให้

ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดราชบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น