No data was found

ครูดนตรีแต่งชุดแฟนซีสอนออนไลน์  ดึงความสนใจแก้ปัญหาเบื่อเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

ครูแต่งชุดแฟนซีสอนวิชาดนตรี ในหัวข้อ หลักการฟังดนตรี ของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ เพื่อให้นักเรียนสนใจและไม่เบื่อการสอนแบบออนไลน์    

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่โรงเรียนเทศบาล 1บ้านชะอำ จังหวัดเพชรบุรี   ครูนัฐพล ม่วงทอง ครูดนตรีไทยโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ พร้อมด้วย  ครูเอกลักษณ์ ขาวผ่อง ครูโรงเรียนเทศบาล 7 บ้านหนองตาพดในสังกัดเทศบาลเมืองชะอำ   ได้ร่วมกันสอนวิชาดนตรี ในหัวข้อ หลักการฟังดนตรี ของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ เพื่อให้นักเรียนสนใจและไม่เบื่อการสอนแบบออนไลน์

เนื่องจากจากสถานการณ์โควิด19  จึงมีคำสั่งให้ปิดโรงเรียน แล้วเปลี่ยนมาสอบแบบการเรียนการสอนเป็นออนไลน์  พบว่านักเรียนไม่ค่อยสนใจเข้าระบบเรียน ไม่ค่อยใส่ใจการเรียนเท่าที่ควร  ครูจึงคิดหาวิธีดึงดูนักเรียนให้เข้าเรียนออนไลน์บางคลายเคียด พร้อมทำกิจกรรมร่วมกัน    โดยครูได้การแต่งชุดแฟนซี ลูกทุ่ง แต่งเป็น นักร้อง สายยัญสันญา  เสกโลโซ ญาญ่า ออกมาร้องเพลงให้นักเรียนฟัง ผ่านระบบออนไลน์ มีท่าทางประกอบ สนุกสนาน  เพื่อดึงความสนใจของนักเรียน ให้หันมาอยู่กับวิชาเรียนที่เรียน  พบว่านักเรียนพร้อมใจมานั่งเรียนครบทุกคน  มีความสนใจในคาบวิชาได้อย่างดี   เข้าใจเนื้อหาในวิชาได้ง่ายขึ้น   และนักเรียนได้ผ่อนคลาย สนุกสนานไปกับการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์

ครูนัฐพล ม่วงทอง ครูดนตรีไทยโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ  เปิดเผยว่า   การสอนรูปแบบออนไลน์  เน้นความสนุกสนาน เข้าใจง่าย  ดึงดูดให้นักเรียนที่หายจากระบบไปได้สนใจเข้าเรียนในระบบ ให้มาเข้าเรียนครบทุกคน   ทางโรงเรียนเข้าใจว่านักเรียนที่หายจากระบบไป  ที่ไม่อยากมาเรียนออนไลน์  ซึ่งผู้ปกครองบางคนพร้อมให้นักเรียนเรียนออนไลน์แต่นักเรียนไม่พร้อม     บางคนผู้ปกครองไม่พร้อมก็สามารถแจ้งครูประจำชั้นมาได้ว่าบ้านไม่มีอินเทอร์เน็ต หรือติดปัญหาตรงไหน  ทางโรงเรียนจะได้ทราบแต่จะแจกใบงานให้กลับไปทำที่บ้าน

สำหรับการเรียนการสอนในระบบออนไลน์แบบนี้ เพื่อให้นักเรียนได้สนุกสนานกับเรียน   ให้นักเรียนเข้ามาสู่ระบบการเช็คชื่อ ให้คะแนนได้ง่าย ขึ้น    ทางโรงเรียนอยากให้นักเรียนได้สนุกสนานไม่เครียดในการเรียน จนเกินไป     จึงฝากถึงนักเรียนที่ผ่านมาโรงเรียนได้ปิดการเรียนการสอนทำให้ครูและนักเรียนไม่ค่อยได้เจอหน้ากัน  จึงอยากให้นักเรียนเข้ามามาเจอกัน พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด กันได้ในระบบการเรียนการสอนออนไลน์

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายอนันต์ชัย" ลั่นอยากมีเรื่อง เดี๋ยวจัดให้ ฮึ่ม "เชื่อมจิต" เรียงข้อหาเอาผิดไว้แล้ว
ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "บิ๊กปตท."กับพวก รับสินบน "บ.โรลส์-รอยซ์"
"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC
"ส.ต.ต.หญิง" โพสต์อัปเดตชีวิตอาการล่าสุด หลังป่วยหนักเป็นซึมเศร้า ตอนนี้เตรียมเริ่มงานที่ใหม่แล้ว
AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า
UN เรียกร้องนานาชาติสอบสวนการเสียชีวิตที่รพ.ในกาซา
"วลัยพร ช่วยยก" เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน ... ยก "ห้าดาว" เป็นธุรกิจแห่งโอกาส
“วันนอร์” เตือนอย่าดันทุรัง ชงแก้รธน. รอทำประชามติก่อน
กาซา ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากผ่าคลอดแม่ที่กำลังจะตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น