No data was found

นครปฐม เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อเข้าสู่ช่วงสูงสุด หวังเดือนหน้าจะมีข่าวดี

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.รพ.สามพราน เผยตัวเลขผู้เชื้อในพื้นที่น่าจะสูงสุด หวังเดือนหน้านครปฐมน่าจะมีข่าวดีผู้ป่วยและเสียชีวิตมีแนวโน้มลด

เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง เดินหน้าเปิดโรงพยาบาลบุศราคัมแห่งที่ 2 โรงพยาบาลสามพราน พร้อมเร่งขยายพื้นที่รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเป็น 100 เตียง โดยการร่วมมือของทุกภาคส่วน ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน เผยตัวเลขสถิติผู้ติดเชื้อทรงตัว ผู้ป่วยหนักลดลง น่าจะเข้าสู่ช่วงที่สูงสุดในสถานการณ์แล้ว หากประคองไปได้ต้นเดือนหน้าได้เห็นตัวเลขลดลงแน่ ย้ำเร่งฉีดวัคซีนทั้งในและนอกสถานที่ รับทำงานย่อมผิดพลาดแต่หากประชาชนเข้าใจ ไม่ด่าทอจะเปลี่ยนเป็นกำลังใจให้บุคคลากรทางการแพทย์ ทำงานสู้ศึกใหญ่นี้ได้

ที่โรงพยาบาลสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม พระเทพศาสนาภิบาล (หลวงพ่อแย้ม) เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เป็นประธานในพิธีเปิดโรงพยาบาลบุศราคัม 2 โรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลสามพราน (วัดไร่ขิง) โดยมี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายแพทย์ทินกร ชื่นชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน พร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์ ให้การต้อนรับ

โดยในพิธีการ พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวงในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ได้ทำการส่งมอบยาสมุนไพร ฟ้าทลายโจรและเครื่องเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับใช้ในภารกิจภาคสนามผ่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำชุดป้องกันการติดเชื้อ PPE  จำนวน 200 ชุดมาสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในพื้นที่อย่างต่อเนื่องในขณะนี้ จากนั้นได้มีการตรวจความพร้อมของสถานที่และอุปกรณ์ก่อนจะมีการนำผู้ป่วยเข้ามาพักรักษาตัวโดยเร็วที่สุดเนื่องจากยังมีผู้ป่วยที่รอรับการรักษาตัวในกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการหนัก

พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง กล่าวว่า ขณะนี้คณะสงฆ์ในจังหวัดนครปฐมและทั่วประเทศได้รับสนองบัญชาจากสมเด็จพระสังฆราช ที่ให้พระและวัดออกมาช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติภัยที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ก็ได้มีการดำเนินการในหลายรูปแบบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการสนับสนุนให้เปิดโรงพยาบาลบุศราคัม ไปแล้วหลายแห่งโดยเป็นสิ่งที่จำเป็นในยามบ้านเมืองเป็นเช่นนี้ โดยแม้เราจะรู้ว่าการแก้ปัญหาในระยะยาวคือการได้รับวัคซีน ซึ่งอยากจะให้ผู้นำในจังหวัดนครปฐมได้ช่วยกันเร่งช่วยกันหาวัคซีนมาจัดให้ประชาชนได้มากที่สุดและเร็วที่สุด โดยวัดหลายแห่งก็ยังมีการเร่งช่วยเหลือประชาชนอีกในหลายภารกิจ เช่นวัดไผ่ล้อมก็เป็นวัดแรกที่ได้เริ่มประกาศในการรับเผาศพผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศจนถึงขณะนี้เตาเผาศพได้เกิดการชำรุดเสียหายไปแล้ว เป็นต้น

นายแพทย์ทินกร ชื่นชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดที่ผ่านมา โรงพยาบาลสามพราน ได้ดำเนินการด้วยวิธีการการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยมีการดำเนินการเชิงรุกซึ่งจะมีการค้นห้า ให้ภูมิ ฟื้นฟู และควบคุมโรค ซึ่งมีการเปิดสถานที่สำหรับฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลสามพราน และประสานออกไปฉีดวัคซีให้นอกสถานที่ และให้อุปกรณ์สำหรับศูนย์พักคอย โดยมีการเอกซเรย์ปอดนอกสถานที่ ซึ่งผู้ป่วยจะต้องได้รับการเอกซเรย์ปอดอย่างต่อเนื่อง และประสานกับทั้ง อสม. และ รพ.สต.ต่างๆ ผู้นำชุมชน เพื่อจะเร่งแก้ไขปัญหาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากอำเภอสามพรานมีโรงงานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมากและมีชุมชนที่ติดกับกรุงเทพมหานครและจังหวัดสมุทรสาคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน เผยต่ออีกว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ถ้าจะดูจากกราฟสถิติการคะเนดูแล้วน่าจะอยู่ในช่วงสูงสุดของกราฟตัวเลขผู้ติดเชื้อแล้ว ซึ่งมีการชะลอตัว ซึ่งเป็นผลดีและถ้ามีมาตรการในการควบคุมโรค คือการให้วัคซีนอย่างเต็มที่ และมีการเข้มข้นการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือ ซึ่งหากผ่านเดือนนี้ไปน่าจะมีข่าวดีเรื่องของตัวเลขผู้ที่ติดเชื้อรายใหม่ชะลอตัวลงและผู้ป่วยหนักที่จะลดลง และเราจะเร่งเดินหน้าต่อสู่กันต่อไป

“ถามว่าโควิด-19 นั้นเราจะต้องอยู่กับมันมั้ย ก็ต้องตอบว่าเราจะต้องอยู่กับมันแต่อยู่กับการที่จะควบคุมเอาไว้ได้ ซึ่งถ้าจะถามว่าบุคคลากรทางการแพทย์เหนื่อยมั้ย ตอบว่าเหนื่อยซึ่งการทำงานในยามนี้ ถามว่ามันมีช่องโหว่มั้ยก็ต้องตอบว่ามันต้องมีและย่อมมีสิ่งผิดพลาดแน่นอน แต่หากการทำงานอย่างหนักของแพทย์บุคลากรโรงพยาบาลสามพรานได้รับความเข้าใจและเปลี่ยนจากคำตำหนิและด่าทอ มันจะเปลี่ยนเป็นกำลังใจให้เราทำงานเพื่อประชาชนได้อย่างเต็มที่ด้วยแรงใจแน่นอน” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน กล่าวปิดท้าย

สำหรับโรงพยาบาลบุศราคัม 2 โรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลสามพราน (วัดไร่ขิง) ได้ถูกจัดสร้างเป็นแห่งที่ 2 โดยทั้ง2 แห่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 50 เตียงและมีการปรับระบบเป็นการวางท่อออกซิเจนแบบรางยาวต่อไปแต่ละเตียงเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการต่อสายออกซิเจนให้กับทุกเตียงได้ตลอดเวลา โดยจะมีการจัดระบบเป็น QR CODE เพื่อให้ผู้ป่วยที่มานอนรักษาตัวได้สแกนผ่านโทรศัพท์มือถือและแจ้งอาการและขอความช่วยเหลือจากแพทย์พยาบาลโดยลดโอกาสในการสัมผัสตัวให้มากที่สุด โดยจะรองรับการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการรักษา โดยได้รับการแสดงการร่วมมือทุกภาคส่วน ทั้งจากคณะสงฆ์ บุคลากรทางการแพทย์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน จิตอาสาและหน่วยงานทุกภาคส่วน

ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น