No data was found

พ่อเมืองสุราษฎร์ฯส่งมอบเต็นท์ให้ รพ.สนามเกาะพงัน

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อเมืองสุราษฎร์ฯส่งมอบเต็นท์ให้ รพ.สนามเกาะพงัน

วันที่ 27 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดอัมพวัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะ ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนส่งมอบเต็นท์โรงพยาบาลสนาม ที่ได้รับการสนับสนุนจากนางวรรณี ไทยพาณิชย์ ประธานกรรมการบริษัทจักรพันธ์แลนด์แอนด์เฮ้าส์จำกัด โครงการเทพจักรพันธ์ธานี อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้แก่โรงพยาบาลเกาะพะงันได้นำใช้ในภารกิจการกักตัวและรักษาผู้ติดเชื้อโควิด 19 โดยมีนายแพทย์วรวุฒิ พัฒนโภครัตนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะพะงัน เป็นตัวแทนรับมอบในครั้งนี้

นางวรรณี ไทยพาณิชย์ ปัจจุบันอายุ 78 ปี เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนเกาะพะงัน และได้ทำธุรกิจโรงแรมที่เกาะพะงันมาอย่างยาวนาน แม้ปัจจุบันได้กลับไปทำธุรกิจพัฒนาที่ดินกับลูกที่จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ก็ยังคงห่วงใยชาวเกาะพะงัน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 เมื่อรู้ถึงปัญหาของโรงพยาบาลที่ต้องการเพิ่มเตียงสนาม จึงได้ซื้อเต็นท์โรงพยาบาลสนาม มูลค่า 2 แสน 5 หมื่นบาท ให้กับโรงพยาบาลเกาะพะงันไว้ใช้ต่อไป

ปัจจุบัน เกาะพะงันมีความพร้อมจะดูแลผู้ป่วยโควิด 19 โดยมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่โรงพยาบาลเกาะพะงัน และที่วัดอัมพวัน รวมทั้งสิ้นสามารถรองรับได้ประมาณ 100 เตียง ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์เริ่มมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ทางโรงพยาบาลยังคงต้องดูแลผู้ป่วยทุกคน และมีความจำเป็นที่จะต้องซื้อเต็นท์โรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม เพื่อใช้ประกอบและใช้งานได้ทันท่วงที เบื้องต้น ได้มีการวางแผนขอให้มีการจัดหาเต็นท์โรงพยาบาลสนามเพิ่มอีกประมาณ 2 เต็นท์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมล่วงหน้า หากต้องรองรับผู้ป่วยเพิ่ม กรณีที่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย นอกจากนี้ เต็นท์ดังกล่าว ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นเต็นท์ห้องผ่านตัดสนามได้ จึงมีความเอนกระสงค์ในการนำไปใช้ระยะยาว

สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น