No data was found

“ขวัญเลิศ” รุดให้ความช่วยเหลือชายชราสายตาพร่ามัว ใช้ชีวิตอย่างอนาถาริมทางรถไฟ(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรีเขต5 ชลบุรี รุดให้ความช่วยเหลือชายชราสายตาพร่ามัวมองได้แค่ระยะคืบเดียวแถมอาศัยอยู่เพิงพักริมทางรถไฟซึ่งเป็นที่ดินของหลวง ไม่มีน้ำประปา-ไฟฟ้า ใช้ชีวิตอย่างอนาถา

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ริมทางรถไฟห้วยเล็ก หมู่11 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี เขต 5 ได้รับการร้องขอจากประชาชนในละแวกริมทางรถไฟห้วยเล็กที่พบเห็นคุณตาวัย 73 ปี สายตาพร่ามัวอาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวไร้ลูกหลานมาเหลียวแลที่เพิงพักริมทางรถไฟห้วยเล็ก

 

หลังทราบจึงพาคณะทำงานลงพื้นที่ซึ่งเส้นทางที่ไปนั้นยากลำบากพอสมควรเนื่องจากเป็นทางที่ถูกน้ำเซาะขาด ซึ่งเป็นเพิงพักอยู่ใกล้กับทางรถไฟห้วยเล็ก พบกับนายสนอง พรมศิริ อายุ73ปี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่8 หมู่6 ตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยจากบ้านมาอาศัยอยู่บริเวณทางรถไฟนานกว่า 20 ปีแล้ว

โดยที่ดินที่ปลูกเพิงพักพอกันแดดกันฝนได้นั้น เป็นของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งกำลังมาขอที่ดินคืนเพื่อใช้ประโยชน์ของทางราชการต่อไป โดยคุณลุงสนองได้เล่าว่าจากบ้านมาอยู่แถวห้วยเล็กและมีครอบครัวนานกว่า 40 ปีแล้ว โดยมีอาชีพขับรถสิบล้อและมีลูกกับภรรยาคนแรก 4 คน แล้วได้เลิกรากันกับภรรยาไปทางยายของลูกจึงนำหลานทั้ง 4 คน ไปเลี้ยงเนื่องจากตนเองไม่มีเวลาต้องขับรถบรรทุกสิบล้อไปส่งสินค้าที่ต่างหวัดเป็นประจำ หลังจากนั้นจึงไม่ค่อยมีเวลาดูแลลูกหลังจากนั้นได้ภรรยาใหม่มีลูกด้วยกัน 2 คน และเลิกรากันภรรยานำลูกทั้ง2คนไปด้วย จนต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวเรื่อยมาที่เพิงพักริมทางรถไฟโดยไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ในเพิงพักต้องอาศัยน้ำบ่อบาดาลข้างเพิงพักใช้ดื่มและหุงหาอาหาร โดยอยู่อย่างลำบาก

เนื่องจากสายตาพร่ามัว มองไม่ค่อยเห็นซึ่งต้องหุงหาอาหารกินอย่างลำบาก โดยใช้ฟืนในการหุงหาอาหาร ไม่มีแม้แต่เตา ต้องใช้อิฐบล็อกมาวางทำเป็นเตาหุงข้าวทำกับข้าว ข้าวสารที่นำมาหุงก็ได้จากชาวบ้านแถวริมทางรถไฟที่เข้ามาช่วยดูแล อาหารก็เช่นกัน ก็พอมีประทังชีวิตไปวันๆ แถมยังไม่มีบัตรประชาชนและไม่รู้สิทธิการรักษาพยาบาลว่าเจ็บป่วยจะไปทำการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลไหนแน่

ซึ่งทางส.ส.ชลบุรีก็ได้นำข้าวสาร หารแห้งไปให้ในเบื้องต้นเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และจะนำสิ่งของที่คุณลุงต้องการคือยาสามัญประจำบ้านมาให้ทีหลังพร้อมทั้งสอบถามว่าต้องการจะไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางละมุงก็จะประสานให้ เนื่องจากอยู่คนเดียวก็จะลำบากตอนเจ็บไข้ ไม่มีคนดูแลถ้าเกิดเป็นอะไรไป ซึ่งทางคุณลุงสนองได้บอกว่าชอบชีวิตอยู่ตัวคนเดียวมากว่า ถ้าเกิดอยากจะไปอยู่จะแจ้งผ่านเพื่อนบ้านให้ไปบอกส.ส.ขวัญเลิศ ให้ไปประสานงานกับทางบ้านพักคนชรา ว่าตนต้องการไปอยู่ที่นั่น เบื้องต้นทางส.ส.ขวัญเลิศจะเร่งตามหาญาติพี่น้องหรือลูกๆ เพื่อขอเอกสารสำหรับใช้ในการรักษาตามสิทธิ์หากเกิดกรณีเจ็บป่วย จากนั้นนายสนองจึงได้กล่าวขอบคุณ ทางส.ส.ขวัญเลิศที่เข้ามาดูแลช่วยเหลือยามที่ตนเองเดือดร้อน ซึ่งทางส.ส.ได้ฝากเงินจำนวนหนึ่งไว้กับทางชาวบ้านที่ดูแลช่วยเหลือคุณลุงสนองให้ซื้ออาหารการกินมาให้ยามที่ขาดแคลน

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น