No data was found

“สาธิต”สานต่อนโยบายเปิดท่องเที่ยว ดันเกาะช้างทูเก็ทเตอร์เทียบภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์

กดติดตาม TOP NEWS

รมช.สาธิต ปิตุเตชะ ลงพื้นที่ภาคตะวันออก สานต่อนโยบายเปิดท่องเที่ยวภาคตะวันออก ดันเกาะช้างทูเก็ทเตอร์เทียบภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์

เวลา 09.30 น.วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ศาลา 100 ปี ศาลากลาง จ.ตราด นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 6 นายธรีะ สลักเพชร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่ม 608 จำนวน 1,800 คน ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนมี นายภิญโภ ประกอบผล ผู้ว่าราชการ จ.ตราด นายบัญชา สรรพโส สาธารณสุข จ.ตราด นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด ร่วมต้อนรับ โดยมีประชาชนชาวตราดในพื้นที่อำเภอเมืองตราดกว่า 700 คนที่มารอการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก

 

หลังที่ รมช.สาธารณสุข ได้กล่าวทักทายและกล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลในเรื่องการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโรคโควิด 19 แล้ว เดินทางเข้ามาตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนในศาลาประชาคมจ.ตราด ซึ่งเมื่อถึงจุดฉีดวัคซีน นายสาธิต ปิตุเตชะ ทราบว่านายวิเชียร ทรัพย์เจริญ ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนใดๆ จึงแนะนำให้ฉีดเพื่อป้องกันเชื้อโรค ซึ่งนายวิเชียร ยินยอมด้วยดี
พร้อมถอดเสื้อ และนายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช เป็นผู้ฉีดให้ท่ามกลางความโล่งใจของผู้ว่าฯตราด,นายสุพจน์ แพรนิมิต ผอ.โรงพยาบาลตราดหลังจากพยายามจะเข้ามาฉีดวัคซีนให้ 3 ครั้ง แต่ได้รับปฏิเสธ

หลังจากนั้น กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวจ.ตราด นำโดยนายสัคศิษฐ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด,นายวิชิต สุกะสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตราด ได้มอบช่อดอกไม้ และยื่นหนังสือเพื่อรับการสนับสนุนโครงการเกาะช้างทูเก็ทเตอร์ ซึ่งนายสาธิต ปิตุเตชะ ได้กล่าวว่า เป็นนโยบายของทางรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีต้องการเปิดการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ตราด โดยเน้นไปที่เกาะช้าง และเกาะกูด เพราะมองเห็นว่า จ.ตราด มีผู้ติดเชื้อไม่มาก และแม้จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นในบางครั้ง แต่ก็สามารถควบคุมได้ ทั้งนี้ รัฐบาลได้มอบวัคซีนจำนวน 10,000 โดสเพื่อให้จังหวัดนำไปฉีดประชาชนในอำเภอเกาะช้าง และอำเภอเกาะกูด ให้ได้ 100% จากนั้นผู้ว่าราชการ จ.ตราด ต้องประกาศให้สังคมทราบว่าอำเภอเกาะช้าง และเกาะกูดฉีดวัคซีน100%แล้วเพื่อเปิดการท่องเที่ยว

นายสาธิต เปิดเผยว่า การเดินทางมาตรวจราชการในเรื่องการฉีดวัคซีนในภาคตะวันออกเพื่อติดตามการฉีดวัคซีนในพื้นที่ในกลุ่ม 608 ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลเพื่อต้องการลดปัญหาการเสียชีวิตของประชาชนในกลุ่มนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา มีประชาชนที่ติดเชื้อในกลุ่มนี้ติดเชื้อแล้วเสียชีวิตมาก โดยเฉพาะหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งจะพบเห็นที่กรุงเทพที่มีผู้เสียชีวิตในบ้าน เราไม่ต้องการเห็นภาพเช่นนี้ จึงต้องเร่งรัดให้มีการฉีดในกลุ่ม 608 ให้เร็วที่สุด และแม้ที่ผ่านมาทางจังหวัดจะสามารถบริหารจัดการได้ดี แต่ต้องการมากำชับและติดตามให้เป็นไปตามนโยบาย รวมทั้งการเข้าไปฉีดให้กับกลุ่มผู้ป่วยเสี่ยงที่ไม่สามารถเดินทางเข้ามาฉีดในสถานที่ได้ นอกจากนี้ทางศบค.ยังผ่อนคลายระเบียบเรื่องการให้ประชาชนสามารถไปฉีดในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลได้แล้ว

“อีกประเด็นหนึ่งที่ต้องการผลักดันก็คือมการผลักดันให้พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเป็นรับนักท่องเที่ยวได้ โดยเฉพาะเกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก ที่เป็นที่หมายของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งวันนี้ได้มอบวัคซีนให้กับจังหวัดตราดจำนวน 10,000 โดส เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดนำไปฉีดในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดท่องเที่ยว ซึ่งในเดือนกันยายนจะมีวัคซีนลงมาอีกเพื่อฉีดให้กับประชาชนให้ครบ 70 % และในเดือนตุลาคม จะมีเพิ่มขึ้นอีก 30 ล้านโดส ซึ่งจังหวัดตราดและผู้ประกอบการต้องดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขให้พร้อม”

นายสาธิต ยังกล่าวถึงการประชุมศบค.ในวันนี้ว่า มีการเสนอผ่อนมาตรการเพื่อเอื้ออำนวยให้ผู้ประกอบการธุรกิจในหลายเรื่องทั้งในเรื่องการกินอาหารในร้านค้า เป็นต้น โดยไม่เปลี่ยนแปลงสีในพื้นที่แต่ผู้ประกอบการต้องมีมาตรการรองรับเหมือนเดิม ไม่ลดตามมาตรการที่ศบค.กำหนด เพราะอาจจะเกิดการเเพร่ระบาดขึ้นได้

จากนั้น นายสาธิต ปิตุเตชะ เดินทางไปติดตามการฉีดวัคซีนในพื้นที่บ้านท้ายวัง ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง 608 โดยเฉพาะผู้ตรวจติดเตียง และผู้สูงอายุ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายด้วย

จักรกฤชณ์  แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม
เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดพิธี ทำบุญวันเทศบาล ประจำปี 67
"พิพัฒน์" แจงบิ๊กเซอร์ไพรส์ 1 พ.ค.นี้ "ขึ้นค่าแรง 400 บาท" รายอาชีพทั่วปท. ปรับจริงเริ่ม 1 ต.ค. 67
ป.ป.ช.เคาะมติเอกฉันท์ ไม่อุทธรณ์คดี "ยิ่งลักษณ์" จ้างสื่อ 240 ล้าน ทำโรดโชว์ประเทศ
"ดร.สามารถ" ไม่เชื่อทุกโปรเจกต์ก่อสร้าง "พระราม2" เสร็จปี 68 ชงข้อมูลเชียร์นายกฯเร่งลุยให้เสร็จ
ปลัด มท. ประชุมจัดกิจกรรม "เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" สร้างพลังจิตอาสา ให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องปชช.
เมียนมา กองทัพยืนยันยึดเมียวดีคืนได้แล้ว
ศาลสั่งคุก 18 ปี 24 เดือน "อดีตผอ.-รองผอ." สามเสนวิทยาลัย รับแป๊ะเจี๊ยะเข้ากระเป๋าตัวเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น