No data was found

ชายวัย 22 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็ม 2 เพียงแค่ 10 ชั่วโมง

กดติดตาม TOP NEWS

ชายวัย 22 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็ม 2 เพียงแค่ 10 ชั่วโมง

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดไสประดู่ ท้องที่ หมู่ 2 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง หลังได้รับการร้องเรียน ว่ามีผู้เสียชีวิตหลังการฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 เพียงแค่ 10 ชั่วโมง เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงที่บริเวณศาลาการเปรียญ ภายในวัด พบร่างของนายชนายุทธ เจ้ยแจ่มจันทร์ หรือ น้องธี อายุ 22 ปี โดยญาตินำร่างวางบนแคร่ เพื่อรอบรรจุหีบศพ ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว

นางวรรณี บุญเกื้อ ชาวบ้าน หมู่ 5 ตำบลตะแพน อ.ศรีบรรพต ผู้เป็นแม่ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ปกติลูกชายเป็นคนมีสุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว ทุกเช้าจะไปช่วยตนทำกับข้าวให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดไสประตู่ โดยก่อนเกิดเหตุ ลูกชายพร้อมนางสาววิลาวรรณ ปานสุข หรือ น้องแพรว อายุ 22 ปี ลูกสะใภ้ ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 ที่ รพ ศรีบรรพต ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น ของวันที่ 26 สิงหาคม 2564 หลังฉีดเข็มแรกไปเมื่อต้นเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเข็มแรกฉีด ซีโนแวค ส่วนเข็ม 2 ฉีดแอสตร้า เซเนก้า หลังฉีดยาในช่วงเย็นลูกชายไปหาตนที่บ้าน และพูดกับตนว่า ลูกแข็งแรง เห็นไหมแม่ ฉีดยาแล้วลูกไม่เป็นอะไร ตนก็บอกให้พักผ่อนและทานยา น้องธี จึงกลับไปบ้านพักของเขาซึ่งอยู่ไม่ไกลกับบ้านของตน จนกระทั่งประมาณ 5 ทุ่มกว่า น้องแพรว ลูกสะใภ้โทรมาบอกว่า น้องธี ลูกชาย เกิดอาการชักและหมดสติ ตนและสามีจึงรีบไปรับน้องธี ลูกชาย ส่ง รพ ศรีบรรพต แต่สุดท้าย ลูกชายเสียชีวิต ช่วงประมาณ เที่ยงคืน  สอดคล้องกับที่น้องแพรว ภรรยาของน้องธี เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า หลังฉีดยา ในช่วงค่ำ ประมาณ 1 ทุ่ม น้องธี มีอาการเย็น ตนคิดว่าสามีเป็นไข้ เหมือนที่หมอบอก ตนก็ให้กินยา พารา แล้วให้นอนพักผ่อน จนกระทั่ง เวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง สามีลุกขึ้นเข้าห้องน้ำ พอกลับมานอน สามีก็บ่นว่าร้อนเปิดพัดลมให้หน่อย ตนก็เปิดพัดให้ สักแป๊บสามีก็มีอาการชัก เกร็งซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อน ตนตกใจมาก จึงโทรบอกแม่สามี หลังจากนั้นไม่ถึง 2 นาที สามีก็ช็อกหมดสติ เป็นเวลาไล่เลี่ยกับที่ พ่อ และ แม่ สามีมาถึง จึงรีบนำตัวสามีส่งรพ.ศรีบรรพต แต่สุดท้ายสามีก็เสียชีวิต

น้องแพรว บอกด้วยว่าในส่วนอาการของตน ซึ่งฉีดวัคซีน พร้อมสามี อาการข้างเคียงมีเพียงปวดเมื่อยร่างกาย ไม่มีไข้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสามี มันเร็วมาก จนยังทำใจให้ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ ซึ่งทางครอบครัวของน้องธี เชื่อว่าสาเหตุที่ น้องธี เสียชีวิต เนื่องจากแพ้วัคซีน พร้อมยืนยัน น้องธี ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ ทั้งสุขภาพร่างกายแข็งแรง อย่างไรก็ดีล่าสุด ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้จัดส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตามสอบถาม การเสียชีวิตของน้องที เป็นการเร่งด่วนแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น