No data was found

กระบะชนเสาไฟประติมากรรมมโนราห์เสียหายยับ

กดติดตาม TOP NEWS

กระบะพุ่งชนเสาไฟประติมากรรมมโนราห์ บนเกาะกลางถนนขาออกเมืองหาดใหญ่ เด็กอายุ6ขวบที่นั่งมาในรถกับพ่อบาดเจ็บ

วันที่ 27 ส.ค. 2564  ร.ต.อ.เดชวัตร มากคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟประติมากรรมมโนราห์ บนเกาะกลางถนนเพชรเกษม เยื้องกับโชว์รูมอีซูซุหาดใหญ่ใน ฝั่งขาออกตัวเมืองหาดใหญ่ เขตเทศบาลเมืองควนลัง  หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุตอนครึ่ง สีขาว ป้ายทะเบียน บฉ9186 พังงา พุ่งชนเสาไฟประติมากรรมมโนราห์ของเทศบาลนครหาดใหญ่ หัวติดอยู่กับเสาไฟเกยอยู่บนเกาะกลางถนน ด้านหน้าพังเสียหาย ล้อหลังด้านขวาแตก และมีผู้ที่นั่งมาในรถบาดเจ็บ1 รายเป็นเด็กหญิงอายุ 6 ปี ขาบวมถูกนำส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ไปก่อนแล้ว

นอกจากนี้ยังมีตัวนางมโนราห์ ซึ่งอยู่ในท่ารำถือโคมไฟ ได้ตกลงมาจากยอดเสาเสียหาย  1 ตัว ในสภาพที่ หัวขาด ขาขาด มือขาด โคมไฟแตกกระจาย แต่ยังดีที่ไม่ตกลงมาใส่รถหรือบนถนนที่มีรถคันอื่นวิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงประสานเทศบาลนครหาดใหญ่ให้มาเร่งซ่อมแซมเสาไฟที่อาจล้มลงมาได้และนำซากนางมโนราห์ไปซ่อม

จากการสอบถาม นายอภิเดช ทองป้อม อายุ 26 ปี คนขับรถกระบะบอกว่ากำลังขับรถมากับลูกสาวอายุ 6 ขวบ โดยขับอยู่เลนขวาสุด ได้ถูกรถเก๋งคันหนึ่งซึ่งอยู่เลนซ้าย ได้เลี้ยวปาดหน้าในระยะประชิดเพื่อไปเลี้ยวกลับรถที่จุดอยู่เทิร์นที่อยู่ห่างออกไปราว50เมตร ทำให้ตนต้องเบรกกะทันหันและรถเสียการควบคุมหมุนพุ่งชนกับเสาไฟบนเกาะกลางถนน ตนไม่เป็นอะไรแต่ลูกสาวบาดเจ็บขาบวม ส่วนรถมีประกัน สำหรับประติมากรรมเสาไฟมโนราห์ของเมืองหาดใหญ่มีราคาต้นละประมาณ 9 หมื่นบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวเรียกร้องให้มีการตรวจสอบว่ามีราคาแพงเกินจริงหรือไม่ และทางป.ป.ช.ภาค 9 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น