No data was found

“บิ๊กป้อม” ยินดี “สายสุนีย์” คว้าเหรียญทองแดง

กดติดตาม TOP NEWS

พล.อ.ประวิตร แสดงความยินดี "สายสุนีย์ คว้าเหรียญทองแดง" พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ประเทศญี่ปุ่น ประชุม กกท. กำชับสมาคม ดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด เห็นชอบ ยุทธศาสตร์กีฬา ปี65-70 เน้นใช้ศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ พัฒนาศักยภาพนักกีฬา

วันที่ 27 ส.ค.- พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ครั้งที่ 7/2564 ผ่านระบบ Video Conference ที่ประชุม กกท.ได้รับทราบ สรุปผลการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (23 ก.ค.-8 ส.ค.64) ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ซึ่งมีนักกีฬาทีมชาติไทยได้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 16 ชนิดกีฬา 15 สมาคมกีฬา รวม 41คน ผลการแข่งขันนักกีฬาทีมชาติไทยได้ 1 เหรียญทอง จากกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิงคือ เรืออากาศตรี หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และได้ 1 เหรียญทองแดงจากกีฬามวยสากลสมัครเล่น รุ่น 57-60 กก.หญิงคือ นางสาว สุดาพร สีสอนดี โดยประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 59 ของโลก อันดับที่ 12 ของเอเชียและอันดับที่ 3 ของอาเซียน

จากนั้นที่ประชุมได้มีการพิจารณา เห็นชอบแผนยุทธศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2565-2570 เพื่อให้สอดคล้องกับระบบการประเมินผล รัฐวิสาหกิจ (State Enterprise Assessment Model : SE-AM) และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการองค์กร ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ กกท. เน้นย้ำการใช้ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาให้เต็มที่ด้วย รวมทั้งได้มีการเห็นชอบ ข้อบังคับ กกท. ว่าด้วยกองทุนสงเคราะห์ เพื่อให้เป็นสวัสดิการ ช่วยเหลือพนักงาน ลูกจ้างและครอบครัว ให้มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน ต่อไป

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวชื่นชม และแสดงความยินดีกับ “สายสุนีย์ จ๊ะนะ” นักกีฬาทีมชาติไทย ประเภทวีลแชร์ฟันดาบหญิง ที่สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด ซึ่ง “สายสุนีย์ “ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจแข่งขันอย่างเต็มความสามารถ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และคนไทยได้อย่างน่าภาคภูมิใจ สำหรับ กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่กำลังแข่งขัน อยู่ขณะนี้ (24ส.ค.-9ก.ย.64) ขอให้ กกท.และสมาคมฯ ได้ดูแลนักกีฬาคนพิการ และเจ้าหน้าที่ อย่างดีที่สุด และขอส่งกำลังใจ ให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศ ร่วมส่งแรงเชียร์ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปิยบุตร" พล่านหนุนรื้อแก้รธน.ทั้งฉบับ แบไต๋ทำไมเตือนรัฐบาล อย่าเสี่ยงทำประชามติ 3 รอบ
มาหล่อเลย! "ปิยบุตร" แนะรัฐบาล 2 วิธีทำรธน.ใหม่ไม่แตะหมวด 1 และ 2 โดยไม่เสี่ยงทำประชามติสูญเปล่า
รัฐบาลแนะ ลูกหนี้ "กยศ." ถูกดำเนินคดี รีบเข้าเจรจา ปรับโครงสร้าง ขยายเวลาชำระ
ชัวร์! “พิชัย” รัฐมนตรีป้ายแดง "ขุนคลัง1" ย่องเข้าทำเนียบฯพบ "นายกฯ" กรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรี
ถอดทุกคำพูด "เช็ค สุทธิพงษ์" เปิดใจเล่าได้สัมผัส "พีระพันธุ์" ยอมรับประทับใจการทำงานมาก
ระทึกอีกแล้ว "สารเคมี" รั่วไหล ควันขาวลอยโขมงทั่วโรงงาน ย่านพระรามที่ 2 เจ้าหน้าที่เร่งระดมระงับเหตุวุ่น
อีกแล้ว 2 ฝรั่งคู่รักเล่นสยิวในทะเล หน้าหาด "เกาะพีพี" ไม่แคร์สายตาผู้คน
โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น