No data was found

ระยอง-สองผัวเมียช่างเย็บผ้าใจบุญ โล่แจ้งความเอาผิด หลังถูกตุ๋นเงินไปกว่า 3.4ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

สองผัวเมียช่างเย็บผ้าใจบุญ โล่แจ้งความเอาผิดหลังถูกตุ๋นเงินไปกว่า3,470,000บาท

โดยเรื่องราว ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 โดยสองผัวเมียภรรยาเดินทางเข้ามาร้องเรียน และเล่าเรื่องราวให้กับ สื่อมวลชนในการถูกต้มตุ๋นในครั้งนี้ จึงแนะนำให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ สภ. เมืองระยอง โดยมีนายสมเจต เอี่ยมปาน อายุ 43 ปี และนางสาววัลลภา เอี่ยมปาน อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน มีอาชีพเป็นช่างเย็บผ้าโดยเปิดร้านเย็บผ้าเล็กๆติดถนน บ้านเลขที่ 44/3ซ,ทางเข้าเรือนจำ ถ.จันทอุดม ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง เดินทางแจ้งความ พ.ต.ท.ภูมิสิทธิ์ ยันตรพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง

ว่า เมื่อประมาณวันที่ 11 มกราคม 2562 ได้มีนางสาวยุพิน แก่นกล้า อายุ 57 ปี คนรู้จักกันแต่ไม่สนิทกันมาก ได้เข้ามาชักชวนเพื่อลงทุนค้าที่ดินภายในเขตจังหวัดระยอง โดยอ้างต่างๆนานาว่า รู้จักกับนายทุนที่ต้องการที่ดินในเขตจังหวัดระยอง เป็นจำนวนมาก โดยในครั้งแรกให้มีการร่วมลงทุนคนละ 350,000 บาท เพื่อซื้อที่ดินไว้ขายต่อ ให้ได้โดยมีราคาที่ดีมาก แต่ก็ยังไม่มีการซื้อที่ดินแต่อย่างใด ต่อมาก็ได้มีการเข้ามาขอให้ลงทุนต่อไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นการซื้อที่ดินเก็บเอาไว้ โดยนางสาวยุพิน ได้มีการเข้ามาขอเบิกเงินร่วมลงทุนอีก โดยได้มารวมตัวเลขครั้งสุดท้ายประมาณวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เพราะเขาได้เบิกก้อนสุดท้ายไปรวมแล้ว 890,000 บาท ซึ่งรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,470,000 บาทโดยเงินตนนั้นได้มาจากการขายที่่ ด้วยเหตุที่ไว้วางใจและร่วมลงทุนด้วยนั้นโดยนางยุพินอ้างว่าไม่ต้องกลัว เพราะร่วมทุนด้วยกันโดยเขาอ้างว่าเขาเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจเอก โดยที่เข้ามาเจรจานั้นได้แต่งเครื่องแบบข้าราชการตำรวจมาด้วย

นายสมเจต เอี่ยมปาน และภรรยา เล่าว่า ตนและภรรยานั้นเป็นช่างเย็บผ้าติดถนน ต่อมาได้มีนางสาวยุพิน คนดังกล่าวได้เข้ามาตีสนิท พูดจาหว่านล้อม อ้างว่าตนทำงานอยู่ที่บริษัทลิสซิ่ง และเป็นหุ่นส่วนกับ บริษัทด้วย ทำทีว่ารู้จักข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ รู้จักนายทุน ซึ่งเป็นนายหน้าซื้อที่ดิน บางครั้งสวมชุดข้าราชการตำรวจโดยมียศเป็นร้อยตำรวจเอก โดยสร้างความเชื่อมั่นให้กับตนและภรรยาเป็นอย่างมาก ตนและภรรยาจึงได้ ให้เงินเพื่อไปทำการลงทุน โดยต่อมาในระยะเวลาหลายเดือนได้พยายามโทรหาและสอบถามเรื่องการซื้อขายที่ดิน ว่ามีผลกำไรเป็นอย่างไรบ้างเพราะตนไม่ได้รับผลกำไรสักบาทหลังจากที่ลงทุนไปแล้ว โดยนางยุพิน ก็พยายามที่จะบ่ายเบี่ยงโดยใช้เหตุผลต่างๆนานา  ติดต่อได้ครั้งล่าสุดนางยุพิน ได้บอกกับตนและภรรยาว่าโฉนดที่ดินยังขายไม่ได้ซึ่งถ้าไม่เชื่อก็เข้ามาดูที่บริษัทลิสซิ่งโดยได้เก็บไว้ในเซฟที่บริษัท โดย นางสาวยุพินอ้างว่าได้เป็นผู้ร่วมลงทุนกับบริษัทลิสซิ่ง

เบื้องต้นได้เดินทางไปสอบถาม กับนายวิษณุ พูลเพิ่มศย ผู้จัดการสาขาระยอง ตั้งอยู่222 /10 หมู่ 4 ถนนบายพาส 36 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง กล่าวว่า ทางบริษัทขอยืนยันว่านาง ยุพิน แก่นกล้า ไม่ได้เป็นหุ้นส่วน แต่อย่างใด เป็นเพียงแค่คนงานที่บริษัทนั้นได้จ้างมาทำความสะอาด และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเก็บเอกสารที่อยู่ในเซฟของบริษัท แต่อย่างใด และทางบริษัทก็ได้มีการแจ้งความเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อไม่ให้มีการเสื่อมเสียชื่อเสียงบริษัทต่อไป สุดท้ายตนและภรรยาจึงได้รู้ความจริงว่านี่เป็นการลอกลวงจึงได้มีการดำเนินการแจ้งความดังกล่าวเพื่อเอาผิดกับนางยุพินในกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ประจำ จ.ระยอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น