No data was found

บุกจับแหล่งค้ายาเสพติดทั้งขายทั้งเสพในขนำริมถนน

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำเข้าตรวจค้นในขนำในพื้นที่ชุมชนต้นข่อย บ้านโคกเมา หมู่11 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ มีการมั่วสุมยาเสพติดกันแบบโจ๋งครึมริมถนนไม่กลัวว่าจะถูกจับกุมและสายตาชาวบ้านมีบริการอุปกรณ์การเสพพร้อม

วันที่ 27 ส.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ จ.สงขลา นำโดย นายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ นายมงคล สินยัง ปลัดอาวุโส พร้อมปลัดความมั่นคงทั้ง นายมนตรี สุทธิจอม นางส่งศักดิ์ เรืองศรี นายธรรมศักดิ์ ดำโรม พร้อมสมาชิก อส.กองร้อย อส.ที่11 เข้าตรวจค้นบริเวณขนำไม่มีเลขที่ ชุมชนต้นข่อย บ้านโคกเมา หมู่11 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากได้รับรายงานว่ามีการมั่วสุมยาเสพติทั้งขายยาเสพติดและให้บริการลูกค้านั่งเสพกันบนขนำริมถนนแบบโจ๋งครึมไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ว่าจะถูกจับกุม ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นได้ส่งสายเข้าล่อซื้อไอซ์จำนวน 200 บาท จนสามารถจับกุม น.ส.อาฟีรา สามะ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นคนขายพร้อมไอซ์ 0.5 กรัม อุปกรณ์การเสพไอซ์ 1 ชุด เงินสดที่ใช้ล่อซื้อ 200 บาท ให้กับเจ้าหน้าที่

จนสามารถรวบลูกค้าสองคนที่กำลังนั่งเสพไอซ์อยู่ในขนำได้ 2 คน หนึ่งในนั้นคือ นายเลียบ คลังเมือง อายุถึง 67 ปีแล้ว ส่วนอีกคนคือ นายมะยากี ลาเต๊ะ อายุ 40 ปี  ที่สำคัญจากการสอบสวนพบว่าอุปกรณ์การเสพไอซ์ซึ่งทำจากขวดน้ำพลาสติกกับหลอดกาแฟ ไม่ว่าลูกค้าจะมากี่คนก็ใช้อุปกรณ์การเสพร่วมกันชุดนี้ชุดเดียวไม่เคยเปลี่ยน  ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด19และโรคติดต่ออื่นๆ และชุมชนต้นข่อย ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านโคกเมา ก็เคยเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของการระบาดของโควิด19 ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีกลุ่มเสี่ยงอยู่
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา นางอาฟีรา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งโดยผิดกฏหมาย


ส่วนลูกค้าอีก 2 คน ถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1โดยผิดกฏหมายและมั่วสุมฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน โดยเฉพาะ นายเลียบ ซึ่งอายุ 67 ปี ให้การว่ามาซื้อและเสพไอซ์ที่ขนำแห่งนี้มาเป็นปีแล้วโดยมาซื้อครั้งละ 50-100 บาท ภรรยาก็รู้และพยายามเลิกแต่ก็เลิกไม่ได้ โดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไปได้เงินมาก็มาซื้อไอซ์เสพ หลังการจับกุมเจ้าหน้าได้ส่งตัวนายเลียบ เข้ารับการบำบัดยาเสพติดพร้อมกับเตือนสติให้เลิกเสพยาเพราะอายุมากแล้ว

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น