No data was found

คลัสเตอร์เรือนจำประจวบฯยอดผู้ป่วยสะสม 87 คน

กดติดตาม TOP NEWS

คลัสเตอร์เรือนจำประจวบฯยอดผู้ป่วยสะสม 87 คน

วันที่ 26 สิงหาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยืนยันข้อมูลเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดประจวบ ติดเชื้อโควิด 3 คน แดนผู้ต้องขังชายติดเชื้อ 87 คน คาดว่าการระบาดมาจากเจ้าหน้าที่เรือนจำเดินทางกลับบ้านแล้วนำเชื้อเข้ามาในเรือนจำ จากนั้นได้กำหนดมาตรการห้ามการเข้าออกเรือนจำชั่วคราวเป็นเวลา 28 วัน โดยให้เจ้าหน้าที่อยู่ภายในบริเวณบ้านพักของเรือนจำเท่านั้น พร้อมจัดตั้ง รพ.สนาม ในเรือนจำ และใช้เรือนนอนผู้ต้องขังชายเป็นสถานที่แยกกักผู้ติดเชื้อ ขณะที่มีผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงประมาณ 1,700 คน จากจำนวนผู้ต้องขังทั้งหมดกว่า 2,100 คน โดยประสาน รพ.ประจวบฯ ทำการตรวจค้นหาเชิงรุก ขณะที่ผู้ป่วยติดเชื้อในเรือนจำได้ให้ยาฟ้าทะลายโจร เพื่อรักษาอาการเริ่มต้น หากผู้ป่วยมีอาการปานกลางหรืออาการหนักจะส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันที

ขณะเดียวกันพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองวาฬ อ.เมือง ติดเชื้อโควิด19 รวม 10 ราย จากคลัสเตอร์เมียตำรวจรายหนึ่ง เป็นชาวพม่า ประกอบอาชีพค้าขายบริเวณร้านค้าวิสาหกิจชุมชนชายแดนด่านสิงขร มีการเดินทางเข้า-ออกข้ามแดนไปหมู่บ้านมูด่อง จากนั้นนำเชื้อโควิดมาแพร่ระบาดสามี ต่อมาสามีได้นำเชื้อมาแพร่ให้กับเพื่อนตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในโรงพัก เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อายุ 55 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน สภ.คลองวาฬ ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำวันเสียชีวิต 1 ราย โดยนำศพประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดเกาะหลัก พระอารามหลวง โดยมีเพื่อนข้าราชการตำรวจ บุคคลในครอบผู้เสียชีวิต ร่วมพิธีไว้อาลัย

ทั้งนี้รายงานผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 159 ราย สะสม 7,445 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 1,165 ราย สำหรับคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังประกอบด้วยโรงงานกุยบุรีผลไม้กระป๋อง อ.กุยบุรี ติดเชื้อสะสม 165 คน เรือนจำ จ.ประจวบฯมีผู้ติดเชื้อ 87 คน ตลาดฉัตรชัย เขตเทศบาลหัวหิน ติดเชื้อ 7 คน แพปลาบางเบิด อ.บางสะพานน้อย ติดเชื้อสะสม 32 คน และมีรายงานว่ามีเจ้าหน้าฝ่ายโภชนาการ ประจำห้องครัว รพ. ขนาดใหญ่แห่งหนึ่งติดเชื้อโควิด 3 รายมีผู้เสี่ยงสูงอีก 20 คนต้องนำไปกักตัวที่ รพ.สนาม ทำให้ รพ.แห่งนี้ต้องปิดโรงครัวจากนั้น จะพิจารณาสั่งซื้ออาหารจากภายนอก เพื่อนำไปดูแลผู้ป่วยในทั้งหมด  สำหรับห้องครัวของ รพ.ดังกล่าวอยู่ใกล้กับศูนย์อาหารภายใน รพ .

ศวิษฐ สำราญรมย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น