No data was found

หมอเหรียญทอง รับครอบครัวป่วยโควิด เข้ารักษาแล้ว หลัง รพ.ไม่รับรักษากว่า 10 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์เฟสบุ๊ก เกี่ยวกับ ครอบครัวที่ป่วยติดเชื้อโควิด ว่า ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงปัญหาผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมาก ที่ยังไม่สามารถรับตัวเข้า รพ. ดังตัวอย่างเช่นกรณีครอบครัวที่ เขตสายไหม ที่ป่วยด้วยโควิด-19 กันทั้งครอบครัว ตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พลเอก ณัฐพล นาคพานิชย์ ประสานมายัง

รพ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ ผมขอเรียนว่า ขณะนี้ ครอบครัวที่ป่วยโควิด-19 ได้เข้ารักษาตัวใน รพ.มงกุฎวัฒนะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ พลเอก ณัฐพล นาคพานิชย์ ยังได้แจ้งให้ผมทราบว่า กำลังเตรียม รพ.สนามทหารบก อีก 2 แห่ง ณ ที่ตั้งมณฑลทหารบกที่ 11 และ กรมพลาธิการทหารบก เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมาก ที่ยังไม่สามารถรับตัวเข้า รพ. เนื่องจาก รพ.สนามทหารบก อีก 2 แห่ง ที่จะเกิดขึ้น อยู่ใกล้กับ รพ.มงกุฎวัฒนะ ผมจึงนำเรียน พลเอก ณัฐพล นาคพานิชย์ ว่า ผมจะทำแผนปฏิบัติการพลเรือนสนับสนุนแผนยุทธการ รพ.สนามทหารบก ที่ พลเอก ณัฐพล นาคพานิชย์ ได้เตรียมการไว้เพื่อให้ รพ.สนามทหารบก อีก 2 แห่ง พร้อมปฏิบัติการได้โดยเร็วไว…พูดง่าย ๆ แบบทหารว่า “พี่ตู่ พี่เล็ก เอาไง น้องเหรียญเอาด้วย” ครับ… รบกับโควิด-19 มันต้องถึงลูกถึงคน รพ.สนามทหารบก ไม่หน่อมแน้ม เชื่องช้า ครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา 20 เม.ย.64 เวลา 22.55 น.
หมายเหตุ ทหารมีลักษณะร่วมเป็น ร่วมตาย เคียงบ่า เคียงไหล่ ถึงลูกถึงคนอย่างนี้แหละครับ

 

 

 

ซึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าว เรื่องราวครอบครัว คุณสุทัศน์ ศรีทอง อายุ 58 ปี ที่ติดโควิค-19 ตั้งแต่วันที่13 เมษายน ซึ่งตอนแรก ติดแค่คนเดียว แต่ทาง รพ. ไม่รับรักษา ให้กลับไปรอที่บ้าน จนคนในบ้านติดโควิคทั้งหมด แต่ก็ยังไม่มีรถมารับไปรักษา

นายสุทัศน์ ศรีทอง อายุ 58 ปี เล่าว่า ตนได้เดินทางไปที่ร้านอาหารกับเพื่อน ย่านบางเขน เมื่อวันที่ 8 เมษายน จากนั้น วันที่ 10 เมษายน เพื่อนโทรมาแจ้งว่า ติดโควิค-19 / วันที่ 12 เมษายน ตนเริ่มมีอาการไข้ขึ้น / วันที่13 เมษายน จึงเดินทางไปตรวจที่ รพ.CGH เซ็นทรัล เยนเนอรัล และทราบผลตอนเย็นว่า ติดโควิค-19 โดยทาง รพ. แจ้งว่าให้กักตัวอยู่ภายในบ้าน และจะส่งรถมารับภายใน 3 วัน ซึ่งตนจะอยู่บนชั้น 2 ของบ้านและอยู่ภายในห้องนอน และคนในบ้าน ก็อยู่ด้วยกันอีก 5 คน แต่อาศัยอยู่บริเวณด้านล่าง

นายสุทัศน์ กล่าวต่อว่า หลังจากรอ 3 วัน แต่ไม่มีการติดต่อมาจากทาง รพ. จึงตัดสินใจขับรถไปที่ รพ. อีกครั้ง เพื่อติดตามความคืบหน้า เมื่อไปถึง ทาง รพ. แจ้งว่า เตียงเต็มและจะประสาน รพ.ธรรมศาสตร์ ให้ จึงเดินทางกลับมา เมื่อถึงบ้านมีโทรศัพท์จากทาง รพ. ถามอาการ เมื่อวางสายทาง รพ. ได้ส่งไลน์มาแจ้งว่า ทาง รพ. ไม่มีศักยภาพในการรักษา ตอนนั้น รู้สึกจี๊ดขึ้นมาเลยว่า ทำไม รพ. ถึงตอบแบบนี้ ตอนนี้จากตัวเองติดคนเดียวจนคนในบ้านติดทั้งหมดแล้ว โดยคนในบ้านได้ไปตรวจที่ รพ.ภูมิพล และทราบว่า ติดเชื้อทั้งหมดแล้ว

นายสุทัศน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุด ตอนนี้ทาง รพ.CGH เซ็นทรัลเยนเนอรัล แจ้งว่าจะส่งรถมารับตนไปทำการรักษา แต่จะมารับตัวเองแค่คนเดียวก่อน ส่วนคนในบ้านที่เหลือ ต้องไปรักษาตาม รพ. ที่ตรวจ คือ รพ.ภูมิพล ตอนนี้ รู้สึกดีใจที่จะได้รับการรักษา แต่ก็ห่วงคนที่บ้าน หลังจากนี้ อยากจะขอวอนให้ทาง รพ.ภูมิพล รีบมาพาคนในบ้านไปรับการรักษาด้วย  ส่วนตัวเชื่อว่า ถ้าเมื่อวานไม่มีกระแสข่าวออกไป ตัวเองก็อาจจะไม่ได้รับการช่วยเหลือก็ได้

ด้าน นางอัญชลา ศรีทอง อายุ 61 ปี ภรรยา กล่าวว่า ตอนนี้ อาการคนในบ้านยังทรงตัว ส่วนตัวเองเริ่มมีอาการหนักขึ้น และอยากได้รับการรักษาทั้งครอบครัว ตอนนี้ ข้างบ้านก็เริ่มมีการกักตัวแล้ว เนื่องจากก่อนจะทราบว่าติดเชื้อ หลาน 2 คน ได้ไปเล่นกับคนข้างบ้าน ซึ่งจากการตรวจเบื้องต้น ยังไม่มีการติดเชื้อ ครอบครัวตนโชคดีที่มีเพื่อนบ้าน คอยนำยา และอาหารขนมเด็ก มาให้ตลอด โดยจะวางไว้ที่ตะกร้าหน้าบ้านที่ผูกไว้ ส่วนทาง รพ.ภูมิพล ก็ยังมีการโทรมาถามอาการอยู่เป็นระยะ แต่ตัวเองและครอบครัว ก็ยังอยากจะไปรักษาตัวที่ รพ. ด้วยกันมากกว่าจะต้องกักตัวอยู่บ้าน

ต่อมา เวลา 14.00 น. รถ รพ.CGH เซ็นทรัลเยนเนอรัล ได้เดินทางมารับ นายสุทัศน์ ไปทำการรักษาแล้ว ส่วนคนที่เหลือในบ้าน ยังรอคอยให้รถพยาบาล มารับไปทำการรักษาอยู่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น