No data was found

ราชทัณฑ์ อัพเดทอาการล่าสุด 2 แกนนำม็อบ“รุ้ง-เพนกวิน”หลังประท้วงอดอาหาร

กดติดตาม TOP NEWS

กรมราชทัณฑ์ ได้ออกเอกสารแจ้งอาการผู้ต้องขังอดอาหาร ประกอบด้วย 1.นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำม็อบราษฎร ที่ถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง โดยผลการตรวจสุขภาพ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 เวลา 15.00 น. พบว่า

ผู้ต้องขังรู้สึกตัวดี ถาม – ตอบรู้เรื่องและเข้าใจ ตอบตรงคําถาม มีปฏิสัมพันธ์ดี ช่วยเหลือตัวเองได้ ด้านสัญญาณชีพปกติ ไม่มีไข้ น้ำหนัก 104 กิโลกรัม จากเดิมแรกรับน้ำหนัก 112 กิโลกรัม ไม่มีอาการเหนื่อยหรืออ่อนเพลีย ไม่ปวดศีรษะ และไม่มีอาการเวียนหัวแต่อย่างใด เจ้าตัวยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหารต่อเนื่อง ดื่มเพียงนม น้ำหวาน และเกลือแร่ สุขภาพร่างกายทั่วไปถือว่าปกติ

2.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำม็อบราษฎรอีกคน ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ผลการตรวจสุขภาพวันนี้ เวลา 07.20น. โดยทั่วไปรู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง มีอาการอ่อนเพลีย ริมฝีปากแห้ง ไม่มีอาการเวียนศีรษะ ไม่มีอาการวูบ ลุกนั่ง – ลุกเดินทำกิจวัตรประจำวันได้ ยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร ขอดื่มแต่น้ำเกลือแร่ ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ ปฏิเสธการเจาะวัดระดับน้ำตาลปลายนิ้ว น้ำหนัก 96.8 กิโลกรัม โดยมีสิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือ ภาวะช็อคจากน้ำตาลต่ำจากการอดอาหาร และอุบัติเหตุพลัดตกหกล้มจากอาการอ่อนเพลีย ซึ่งกรมราชทัณฑ์ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังดูแลอย่างใกล้ชิดและช่วยเหลือเพื่อป้องกันเหตุดังกล่าวแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น