No data was found

พอ.สว.ลงเรือ นำวัคซีนพระราชทานชิโนฟาร์มฉีดคุณตาวัย 97 ปี อายุมากที่สุดในเพชรบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

พระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ “วัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม” ชาว จ.เพชรบุรี ผู้ว่าฯ พร้อมคณะ พอ.สว.ลงเรือ นำฉีดคุณตาอายุ 97 ปี ผู้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 อายุมากที่สุดใน จ.เพชรบุรี

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมเทศบาลตำบลบางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.เพชรบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นางสิทธินีย์ ทวิพัฒน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี นายธรรมรงค์ ทวีศรี สาธารณสุขอำเภอบ้านแหลม และคณะหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคริทราบรมราชนนี (พอ.สว.) ร่วมออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นำ”วัคซีนพระราชทานชิโนฟาร์ม ” ในศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ฉีดให้กับประชาชน


ทั้งนี้จังหวัดเพชรบุรี ได้รับวัคซีนพระราชทานชิโนฟาร์ม สืบเนื่องจากจังหวัดเพชรบุรีเป็นจังหวัดที่ พอ.สว.เลือก ทุรกันดารห่างไกลคมนาคม ตั้งแต่พศ. 2512 และในช่วงสถานการณ์ covid-19 ทำให้ พอ.สว.จังหวัดเพชรบุรี ไม่สามารถออกเยี่ยมได้ แต่ พอ.สว.จังหวัดเพชรบุรี ในแต่ละอำเภอ ทั้ง 8 อำเภอ มีการจัดหน่วยฉีดวัคซีน ตามกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ดังนั้น ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับมูลนิธิ พอ.สว. จึงได้เลือกจังหวัดเพชรบุรีเป็น 1 ใน 17 จังหวัด ที่พระราชทานวัคซีนชิโนฟาร์ม “วัคซีนตัวเลือก” ซึ่งทางจังหวัดเพชรบุรีได้รับพระราชทานวัคซีนชิโนฟาร์มรวมจำนวน 6,400 dose ซึ่งจะสามารถฉีดให้กับประชาชนได้จำนวน 3,200 คน ใน 8 อำเภอ ของจังหวัดเพชรบุรี โดยมุ่งเป้าหมายฉีดให้เฉพาะ ผู้มีอายุเกิน ๗๐ ปีขึ้นไป ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้อาศัยในชุมชนแออัด บุคคลเร่ร่อนที่พักในประเทศไทย ผู้ป่วยติดเตียงทุกประเภท หรือผู้ป่วยเรื้อรัง เช่น มะเร็ง โรคปอด โรคหัวใจ โรคสมอง และโรคไตวาย เป็นต้น รวมถึงพระ นักบวช หรือผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบนัดของวัคซีนหลัก โดยเริ่มฉีดในเข็มแรก ในสัปดาห์นี้ และเข็มที่ 2 ต้องเว้นระยะห่าง 3 สัปดาห์ จึงจะสามารถฉีดเข็มที่สองได้ครบ
นางละม่อม คงสบาย หลังได้รับการฉีดวัคซีนพระราชทานกล่าวว่ารู้สึกดีใจและขอให้พระองค์ท่านสุขภาพแข็งแรง มีความสุข มีกิจกรรมงานดีๆอย่างนี้มาเรื่อย ๆ คนยากคนจนจะได้ฉีดกัน ประเทศไทยจะได้สบาย


นอกจากนี้ นายภัคพงษ์ และคณะ พร้อมแพทย์ พอ.สว.ได้นั่งเรือ เดินทางนำวัคซีนชิโนฟาร์มพระราชทานไป ฉีดให้กับ นายประยูร แสงสุริยา ผู้สูงอายุ วัย 97 ปี ซึ่งนับว่าเป็นผู้รับวัคซีนที่อายุมากที่สุดในจังหวัดเพชรบุรี และภรรยาวัย 90 ปี ที่พักอาศัย อยู่ที่หมู่ 6 บ้านคลองไหหลำ ต.บางตะบูน และผู้ป่วยติดเตียงชายวัย 87 ปี และผู้สูงอายุ ผู้ป่วย รวม 22 ราย ที่ไม่สะดวกเดินทางมารับการฉีดวัคซีน ณ สถานที่ออกหน่วย พอ.สว.พร้อมมอบยาชุดพระราชทาน ผ้าห่ม สานพระราชปณิธานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัติยราชนารี สร้างขวัญกำลังใจ ความอบอุ่นให้ประชาชน

สุรพล นาคนคร จ. เพชรบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์
คนร้ายเหิมซุ่มยิง อส.บันนังสตา ดับ 1 นาย ระเบิดซ้ำชุดช่วยเหลือ ทำชาวบ้านเจ็บเพียบ
“สุริยะ” เร่งแก้ค่าทางด่วนแพง สั่งลด 50 บาท ตลอดสาย หวังลดภาระค่าใช้จ่ายปชช.
ศาลเลื่อนตัดสินคดี “แอมมี่-ปูน ทะลุฟ้า" เผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำ เหตุป่วยอีกแล้ว นัดใหม่ 27 พ.ค.นี้
มธ.เคลื่อนไหว ออกแถลงการณ์ ปม "น.ศ.หญิง" ปาดคอน.ศ.ชายปี 1 ในหอพัก เจ็บสาหัส
ป.ป.ช.ฟันผิดจริยธรรมร้ายแรง "ศุภชัย-สุชาติ" ปมถือครองที่ดินป่า
"ชาดา" ลุยโค่นแก๊งยานรก "เฟิร์ส คลองหลวง" ยึดของกลางกว่า 5 ล้านเม็ด ย้ำเร่งปราบพวกอิทธิพล
นายใหญ่จิ้มใครเก้าอี้ "รมว.กลาโหม" ยังลูกผีลูกคน "สุทิน" ได้ต่อวีซ่า หรือ สายตรง "บิ๊กตู่" ผงาด
"รัฐบาล" ขอปชช.มั่นใจ รพ.พร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด หลังสงกรานต์ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น