No data was found

เค้นถามตำรวจ คลายปม หลังอัยการไม่ฟ้อง “ธนาธร” ซุกหุ้นสื่อ

กดติดตาม TOP NEWS

ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวว่าอัยการจะมีคำสั่งไม่ฟ้องนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้พ้นสถานะความเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และตัดสิทธิทางการเมือง ซึ่งมีความเห็นตรงตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ดำเนินการแจ้งความเอาผิดทางอาญา จากการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ.2561 มาตรา 151 เรื่องการถือหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ขณะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา

ล่าสุดในวันนี้ (19 เม.ย.) ทีมข่าว Top News เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสอบถามถึงประเด็นดังกล่าวนี้ โดยได้มีการประสานงานกับทีมงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อจะทำการสัมภาษณ์เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริง จึงได้รับคำแนะนำว่าให้ไปสอบถามกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะดีกว่า เพราะจะได้รับคำตอบที่ชัดเจน เนื่องจากการทำคดีในชั้นสอบสวนของกรณีดังกล่าว อยู่ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ จากนั้นทีมข่าวจึงติดต่อไปยังนายเวรของรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็ได้รับแจ้งกลับมาว่าขอนำเรื่องไปเรียนให้ผู้บัญชาการทราบก่อน แล้วจะติดต่อกลับไป ซึ่งก็ได้รับการอำนวยความสะดวกในการประสานงานเป็นอย่างดี

จนกระทั่งในเวลา 11.35 น. ได้รับการติดต่อกลับมาจากนายเวรคนดังกล่าว พร้อมกับแจ้งว่าได้มีการนำเรื่องแจ้งผู้บัญชาการรับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้บัญชาการตอบกลับมาว่าขอดูประเด็นและข้อมูลก่อน ส่วนจะให้สัมภาษณ์ในเวลานี้ได้เลยหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะเรื่องถูกส่งกลับมาที่ตำรวจแล้ว

ถัดมาในเวลา 13.25 น. ทีมข่าว ติดต่อกลับไปอีกครั้งเพื่อสรุปข้อมูลว่าจะให้สัมภาษณ์ได้เลยหรือไม่ ซึ่งได้รับแจ้งว่า ยังไม่ได้รับรายอะเอียดข้อมูลของคดี คาดว่าในวันนี้ การให้สัมภาษณ์คงไม่ทัน ทั้งนี้ ถ้าหากอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง เรื่องจะถูกตีกลับมาที่สำนักงานกฏหมายและคดีแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล กำลังรวบรวมข้อมูล รวมถึงต้องมีการปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อกำหนดแนวทางในการที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และจะประสานติดต่อกลับไปเพื่อให้ข้อมูลกับทีมข่าว Top News เอง

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ ได้ออกมาปฎิเสธไม่ทราบข่าวว่า อัยการสำนักงานคดีอาญา 4 มีคำสั่งไม่ฟ้อง นายธนาธร โดยคดีนี้อัยการนัดฟังคำสั่งในวันที่ 22 เม.ย.64 เลื่อนมาจากวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา คงต้องรอรับแจ้งจากอัยการว่าในวันที่ 22 เม.ย.นี้ จะสามารถมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องได้หรือไม่ ถ้าอัยการแจ้งว่าจะมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใด ก็จะประสานนายธนาธร ร่วมเดินทางไปรับฟังคำสั่ง แต่ถ้าอัยการแจ้งว่าจะขอเลื่อนนัดสั่งคดีก็คงไม่ต้องประสานนายธนาธร ให้เดินทางไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น