No data was found

เชียงใหม่เปิด Hospitel หรูแห่งแรก ใหญ่สุดในภาคเหนือ

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้(19 เมษายน 64) เวลา 09.00 น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าตรวจเยี่ยม Hospitel แห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมหาวิทยาลัยพายัพ ผนึกกำลังร่วมกับโรงพยาบาลแมคคอร์มิค พร้อมเสริมหนุนจังหวัดเชียงใหม่ เต็มกำลัง เตรียมเปิด Hospitel แห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในระยะฟักฟื้น ที่ออกจากโรงพยาบาลสนามในจังหวัดเชียงใหม่

อาจารย์ อภิชา อินสุวรรณ รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยพายัพ พร้อมด้วย นพ. มาโนช เล้าวงค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแมคคอร์มิค เผยถึงการให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมเปิด Hospitel แห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ และใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ภายใต้ชื่อ PIH Hospitel ที่สามารถรองรับจำนวนผู้เข้าพักได้สูงสุด 250 เตียง เพื่อช่วยเหลือเกื้อกูล บำบัดรักษา รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านการพักฟื้นจากโรงพยาบาลสนามหลักของจังหวัดเชียงใหม่มาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน และต้องการความสะดวกสบาย ความเป็นส่วนตัว มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น สามารถแจ้งความประสงค์ที่จะเข้าพักฟื้นต่อ ณ PIH Hospitel ได้จนครบระยะเวลาการกักตัว และหายเป็นปกติ การเตรียมการจัดตั้ง PIH Hospitel ครั้งนี้นับเป็นการดำเนินการภายใต้ความร่วมมือจาก 3 ฝ่ายสำคัญ คือ มหาวิทยาลัยพายัพ โรงพยาบาลแมคคอร์มิค และจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมหาวิทยาลัยพายัพ และโรงพยาบาลแมคคอร์มิค นับเป็นสถาบันเอกชนภายใต้สังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย ที่มีพันธกิจหลักในการช่วยเหลือ เกื้อกูลผู้คน และสังคม ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีแบบองค์รวม ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น จึงผนึกสรรพกำลังทั้งบุคลากรและการให้บริการด้านต่างๆสนับสนุนจังหวัดเชียงใหม่อย่างเต็มกำลัง ในการแก้ไขวิกฤตโรคระบาด ตามการร้องขอการสนับสนุนของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งยังเป็นการสนองนโยบายกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ให้มหาวิทยาลัย มีส่วนสนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และ PIH Hospitel โดยมีการกำกับดูแลมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรการทางสาธารณสุข และการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ลดการแพร่ระบาด และปกป้องให้ประชาชน ปลอดภัย ซึ่งการดำเนินการทุกขั้นตอน ในระบบได้ให้ความสำคัญ กับการสร้างระบบการกักตัว (Quarantine) ร่วมกับการรักษาพยาบาล (Treatment) ตามหลักเกณฑ์และแนวทางที่รัฐกําหนด ทั้งนี้จะเริ่มรับบริการเข้าพักได้ ภายในวันนี้

สำหรับ PIH Hospitel บริการห้องพักแบบ Deluxe Room, Superior Room, Standard Room รองรับผู้เข้าพักได้ 2 ท่าน / ห้อง สามารถรองรับผู้เข้าพักได้สูงสุด 250 เตียง, Free Wi-Fi, มีบริการให้คำปรึกษาทางจิตวิทยา (ออนไลน์) แบบกลุ่ม เพื่อลดความเครียด ความวิตกกังวล, มีบริการดนตรีบำบัด, มีบริการให้ความรู้ ความเข้าใจ และแนวทางปฏิบัติตนโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยสื่อสารผ่าน Application ออนไลน์เพื่อลดการสัมผัสกับผู้เข้าพักโดยตรง พร้อมจัดให้มีเอกสารแนะนำการปฏิบัติตนอย่างถูกต้อง

สำหรับผู้เข้าพัก ทั้งในเรื่องวิธีดูแลสุขอนามัยที่ถูกต้องและมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอีกด้วย อัตราค่าบริการ..ห้องพักแบบ Deluxe Room เตียงนอน King Size Bed จำนวน 24 เตียง รองรับผู้เข้าพักได้ 1 ท่าน ราคาห้องละ 2,000 บาท /คืน ห้องพักแบบ Superior Room เตียงนอน Twin Bed จำนวน 48 เตียง รองรับผู้เข้าพักได้ 2 ท่าน ราคาห้องละ 2,400 บาท /คืน ห้องพักแบบ Standard Room เตียงนอน Twin Bed จำนวน 178 เตียง รองรับผู้เข้าพักได้ 2 ท่าน ราคาห้องละ 2,000 บาท / คืน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น