No data was found

เบิกตัว “เพนกวิน” ขึ้นศาลคดี ม.112 แม่วอนขอพบหน้า-ฟังเสียงลูกชายอีกครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่เบิกตัว “เพนกวิน” แกนนำม็อบราษฎร จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ขึ้นศาลคดี ม.112 ที่ศาลอาญารัชดา ด้านแม่วอนขอพบหน้าและฟังเสียงลูกชายอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมามีข่าวว่าลูกชายอาการหนัก พร้อมยืนยันเดินหน้าทำกิจกรรมต่อ

วันที่ 19 เม.ย. 64 มีการเบิกตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำม็อบราษฎร จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไปยังห้องพิจารณา 812 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ในเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา โดยวันนี้ ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีดำ อ. 286/64 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้อง นายพริษฐ์ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 (ม.112) กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 13 -15 พ.ย.63 เพนกวิน ในฐานะจำเลยได้กระทำผิดกฎหมายหลายครั้งโดยใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวนัดรวมพลชู 3 นิ้วบ่ายสอง หน้าร้านแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมทั้งจำเลยได้ใช้เครื่องขยายเสียงปราศรัยพาดพิงสถาบัน

โดยนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยอมรับว่ามีอุปสรรคในการเข้าปรึกษาหารือกับนายพริษฐ์ เกี่ยวกับแนวทางการต่อสู้คดีจึงต้องการขอความเป็นธรรมต่อศาล ให้เปิดโอกาสให้พูดคุยกับลูกความ อีกทั้งสภาพร่างกายของนายพริษฐ์อ่อนแอลง เป็นผลมาจากการอดอาหาร ซึ่งยังส่งผลกระทบต่อการต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมามีหลายคนออกมาขอให้นายพริษฐ์ ยุติการอดอาหารแต่ไม่เป็นผล เพราะนายพริษฐ์ยังยืนยันในเจตนารมณ์เดิม และครอบครัวของนายพริษฐ์ก็มีความประสงค์จะให้ยื่นประกันตัวต่อศาลอีกครั้ง แต่ในฐานะทนายความมองว่า การได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเป็นไปได้ยาก ทั้งนี้หากมีโอกาสได้พูดคุยกับนายพริษฐ์ จะสอบถามความคิดเห็นของนายพริษฐ์ ต่อประเด็นนี้อีกครั้ง

ด้านนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดานายพริษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาเพราะตั้งใจจะพบหน้าลูกชาย เพื่อถามลูกว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และอยากได้ยินเสียงจากปากลูกเอง เพราะในช่วงที่ผ่านมามีข่าวว่าลูกชายมีอาการวูบ เป็นลม น้ำตาลตก และเลือดไหลออกจากสายน้ำเกลือ ทำให้ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงลูกชายมาก อยากขอโอกาสและเวลาพูดกับลูกบ้าง เพราะถือว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด เพราะตนไม่รู้ว่าหลังจากนี้ลูกจะมาศาลอีกเมื่อไหร่

ส่วนการออกมาทำกิจกรรมของตนเอง เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวลูกชาย ยอมรับว่าส่งผลต่อการการทำงาน แต่ก็พยายามแบ่งเวลาไปทำงานในช่วงกลางคืนแทน เพื่อหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว ถึงแม้จะเหนื่อยแต่ก็จะสู้ต่อไปอย่างมีความหวัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น