No data was found

โรงพยาบาลศิริราช ออกประกาศขยายเวลาเปิดรับเฉพาะผู้ป่วยที่มีการอาการหนัก-ฉุกเฉิน เท่านั้น

กดติดตาม TOP NEWS

โรงพยาบาลศิริราช ออกประกาศขยายเวลาเปิดรับเฉพาะผู้ป่วยที่มีการอาการหนัก หรือ ฉุกเฉิน เท่านั้น ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 หลังบุคลากรแพทย์ติดเชื้อ และอาจทำให้ผู้ป่วยนอกเกิดความเสี่ยงในการมาใช้บริการปกติ

สำนักประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลศิริราช ออกประกาศ ศิริราชมูลนิธิ แจ้งปิดทำการบริจาค ณ สำนักงานศิริราชมูลนิธิ ระหว่างวันที่ 16 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2564 ประกอบด้วย
1. ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 โรงพยาบาลศิริราช
2. โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์
3. ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก

แต่ผู้บริจาคยังสามารถบริจาคผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ อาทิเช่น การโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร การบริจาคผ่าน Mobile Application ของธนาคารต่างๆ รวมถึงผู้บริจาคสามารถสอบถามข้อมูลและติดต่อแจ้งข้อมูลการบริจาคผ่านไลน์แอดของศิริราชมูลนิธิ ได้ตามปกติที่ @sirirajfoundation

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลศิริราช ยังแจ้งขยายเวลาไปถึงวันที่ 30 เม.ย. 2564 สำหรับการเปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการหนักเร่งด่วน หรือฉุกเฉินเท่านั้น และจะแจ้งการเปิดให้บริการผู้ป่วยตามปกติอีกครั้งเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

โดยเนื้อความของประกาศดังกล่าว ระบุว่าด้วยปรากฎมีการตรวสอบพบบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในช่วงที่มีการระบาดเป็นวงกว้าง โดยพบว่าเป็นการติดเชื้อจากภายนอกพื้นที่คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล และนอกเวลาปฏิบัติงาน จากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนในขณะนี้

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางโรงพยาบาลศิริราช มีความจำเป็นต้องลดการให้บริการแก่ผู้ป่วยลง เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์บางส่วนต้องกักตัว และเพื่อสงวนบุคลากรทางการแพทย์ สำหรับดูแลผู้ป่วยที่มีความจำเป็น กอรปกับจำนวนเตียงที่รับผู้ป่วยมีจำนวนจำกัด รวมทั้งสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมได้ และยังมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงติดเชื้อต่อผู้ป่วยรายอื่น ทางโรงพยาบาลศิริราช จึงขยายเวลาเปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการหนักเร่งด่วน หรือ ฉุกเฉิน ไปจนถึง วันศุกร์ที่ 30 เมษายน 2564 และจะแจ้งการเปิดให้บริการผู้ป่วยตามปกติ เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

ทั้งนี้ปัจจุบัน โรงพยาบาลศิริราช , รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ และ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ได้รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดไว้ดูแลรักษารวมทั้งสิ้น 87 ราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น