No data was found

นนทบุรี วัดลำโพ บางบัวทองเผาศพโควิดจนปล่องเมรุแตกร้าว

กดติดตาม TOP NEWS

วัดลำโพ บางบัวทองเผาศพโควิดจนปล่องเมรุแตกร้าว

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 17 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดลำโพ หมู่3 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่าเมรุเผาศพชำรุด เนื่องจากเผาศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ขณะเดียวกันนายจำลอง ขำสา เลขานุการนายก อบจ.นนทบุรี นายยุทธนา ธูปแก้ว สจ.เขต8 น.ส.อังสนา ธูปแก้ว รองนายก อบต.ลำโพ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยเช่นกัน   จากการตรวจสอบพบร่องรอยชำรุดที่บริเวณปล่องควันไฟ และตะเข็บหัวเตาด้านบนแตก ทำให้ต้องระงับการเผาศพชั่วคราวจนกว่าจะซ่อมแซมเสร็จ

นายจำลอง กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าเมรุเผาศพวัดลำโพแตกและทำให้ได้รับความเสียหาย วันนี้ตนจึงรีบเดินทางมาตรวจสอบเพื่อหาทางช่วยเหลือ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าอาวาสวัดทราบว่า เมรุเผาศพได้รับความเสียหายจากความร้อนเนื่องจากมีการเผาศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน โดยเฉลี่ยมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 นำมาเผาที่วัดวันละประมาณ 4-5 ราย จึงทำให้เตาพัง ซึ่งทาง อบจ.นนทบุรี ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้และจะหาทางเข้ามาช่วยเหลือทางวัดเป็นการเร่งด่วน แต่ติดที่ปัญหาในระบบของหน่วยงานราชการ หากทาง อบจ.จะเข้ามาซ่อมแซมต้องได้รับการอนุญาตจากทางผวจ.นนทบุรี ก่อนจึงจะสามารถทำได้

ทางด้าน พระครูประโชติจันทสิริ เจ้าอาวาสวัดลำโพ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่จาก อบจ.นนทบุรี และ อบต.ลำโพ เข้ามาดูในเรื่องความเสียหายของเมรุเผาศพ ซึ่งทางวัดได้ดำเนินการเผาศพผู้เสียเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ตั้งเเต่เดือนมิถุนายน 64 วันละ 4-5 ศพ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีศพรอเผาจำนวน 4 ศพ ขณะที่กำลังเผาศพเเรกอยู่นั้น จู่ๆเกิดประกายไฟลุกไหม้ที่ด้านหลังของเมรุและปล่องไฟแตก จนได้รับความเสียหายและไม่สามารถดำเนินการเผาศพผู้เสียชีวิตได้อีก จึงแจ้งให้ญาตินำศพไปเผาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม อ.บางใหญ่ ก่อน และทางวัดจะปิดเมรุเพื่อทำการซ่อมแซมจนกว่าจะแล้วเสร็จ

สาโรจน์ สว่างศรี   จ. นนทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น