No data was found

หมู่บ้านชาวประมง ระดมตรวจหาเชื้อโควิดกันเอง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 17 ส.ค.2564 ที่รร.วัดชลธีพฤษาราม หมู่ที่ 1 ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร นายสารัช เกิดกุลรัช กำนัน ตำบลปากตะโก นายพิรมย์ สารูป นายกเทศมนตรีต.ปากตะโก นายธีรยุทธ ปางวิรุฬรักษ์ นักธุรกิจใหญ่ นายคมกริชเทศสุวรรณ ผอ.รร.วัดชลธีพฤษราม นายสุรสิทธิ์ เปรมชัยปราการ ผญบ.หมู่ที่ 1 พร้อมด้วย พระสงฆ์ ครู จนท.สาธารณสุข ได้ระดมชาวบ้าน ใน หมู่บ้าน 200 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อ โควิด19 แบบ ATK ชุดตรวจเชื้อ แบบ ATK ได้มีกลุ่มคนวงการต่างๆใน ต.ปากตะโก บริจาคเงินซื้อ เพื่อทำการตรวจให้กับชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน สาเหตุที่ชาวบ้านใน ต.ปากตะโก ต้องระดมจัดการตรวจหาเชื้อกันเองในชุมชน หลังจากในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมามีการระบาดอย่างหนักในหมู่บ้าน มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนมาก ถึง 10กว่าคน เนื่องจากชาวบ้านบางส่วนออกไปทำงานที่ล้งผลไม้ ใน อ.ทุ่งตะโก อ.หลังสวน และนำเชื้อกลับบ้าน ซึ่งบ้านของชาวบ้านที่ส่วนใหญ่มีอาชีพทางด้านการประมงเป็นบ้านขนาดเล็กแต่อยู่กันมากจนแออัด บางหลังรวมกันอยู่ ถึง 8 คน เมื่อมีผู้ติดเชื้อเข้ามาในบ้านทำให้ติดเชื้อกันทั้งบ้าน ในขณะที่รับเชื้อแล้วไม่แสดงอาการ แต่สามารถแพร่เชื้อได้ จึงเกิดความกลัวว่าจะทำให้คนทั้ง 4000 พันกว่าคนในหมู่บ้านอาจติดเชื้อได้

นายธีรยุทธ ปางวิรุฬรักษ กล่าวว่า ถ้ารอทางราชการเพียงอย่างเดียวคงไม่ทัน ชาวบ้านได้ร่วมกัน ตั้งจุดตรวจเชื้อเอว ตั้งเป็นศูนย์กักตัว เมื่อพบผู้ติดเชื้อจะนำไปไว้ที่ศูนย์ ซึ่งได้ร่วมกันหุงหาอาหาร ผลัดกันเข้าเวร ดูแลผู้ติดเชื้อ เราจะต้องแยกคนติดเชื้อ ผู้เสี่ยงสูง คนปกติ ออกจากกัน และชุมชนต้องช่วยกันทุกด้านในสถานการณ์อย่างนี้ “ นายสารัช เกิดกุลรัช กำนัน ต.ปากตะโก กล่าวว่า “ชาวบ้านได้พูดคุยกันแล้ว เห็นว่า ต้องขอให้ชุมชนร่วมกัน ช่วยเหลือทางสาธารณสุข จึงได้ระดมทั้ง สถานที่ อุปกรณ์ต่างๆ อาหารการกิน ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ในตำบล ให้ใช้โรงเรียนวัดชลธีพฤษาราม ซื้อสิ่งของจำเป็นต้องใช้ ทั้งที่นอน มุ้ง ถังขยะ รวมถึงทีมงานทำอาหาร และการเข้าเวรดูแลผู้ติดเชื้อ” จนถึงเวลา 12.00 น.พบว่ามีผู้ติดเชื้อ จากการตรวจ 200 คน มากถึง 14 คน เป็นที่น่าสลดใจ ที่ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่มคนผู้สูงอายุ จึงได้นำตัวไปไว้ที่ศูนย์กักตัว ดูอาการ และ รอให้ รพ.ทุ่งตะโก มีเตียงว่างแล้วส่งเข้ารับการรักษาตามระบบต่อไป สำหรับ จ.ชุมพร มีผู้ติดเชื้อมากกว่า2พันคนแล้วในเวลานี้ มีผู้เสียชีวิต แล้ว 5 คน

สาธิต  ศรีหฤทัย  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแล้ว "จักร เขาบายศรี" มือกราดยิงกลางงานสงกรานต์สัตหีบ ทำคนเสียชีวิต
อิหร่าน เตรียมพร้อม รับมืออิสราเอล
ยูเครนร้องขอ ประกันความปลอดภัยเหมือนอิสราเอล
อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดการประะชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์
กต.ตร.พัทยา สืบสานวัฒนธรรม รดน้ำขอพรผู้ใหญ่เทศกาลสงกรานต์
นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ บางเตย รับฟังความเดือดร้อนประชาชน กระทบหนักจากน้ำเค็ม ทะลักเข้าพื้นที่
ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ
สืบจังหวัดชลบุรี รวบแล้ว จักร เขาบายศรี หลังกราดยิงงานสงกรานต์สัตหีบ ตาย 1 เจ็บ 3 หลังหนีกบดาน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น