No data was found

อดีตนักร้อง แดนซ์เซอร์ตกงานกลับบ้านเกิดเปิดร้านส้มตำ น้ำปั่นรายได้ดี

กดติดตาม TOP NEWS

อดีตนักร้องและแดนซ์เซอร์สถานบันเทิงที่บ้านด่านนอก ชายแดนไทยมาเลเซีย ซึ่งตกงานเพราะสถานบันเทิงปิดจากโควิด19ผันตัวเองมาเปิดร้านน้ำมะพร้าวปั่นนมสดและร้านส้มตำขายดีวันละ 5,000-6,000 บาทและกลายเป็นอาชีพหลักไม่กลับไปเป็นแดนเซอร์อีกแล้ว

จากสถานการณ์โควิด19ที่ยืดเยื้อมาปีกว่า ทำให้หลายคนต้องปรับเปลี่ยนและหาอาชีพเสริมและอาชีพใหม่เพื่อความอยู่รอดและบางคนสามารถพลิกวิกฤติเป็นโอกาสสร้างรายได้จากอาชีพใหม่มากกว่าอาชีพ เช่น นายเจษฏา ทองกรด อายุ32ปี ซึ่งเดิมเป็นนักร้องและแดนซ์เซอร์ประจำอยู่ที่สถานบันเทิงบ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เมืองท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซีย ได้เงินเดือน 15,000 บาท แต่หลังจากที่เกิดสถานการณ์โควิด19 ทำให้สถานบันเทิงต้องปิดตัวและตกงาน สุดท้ายก็ลองหันมาเปิดร้านขายน้ำมะพร้าวปั่นนมสดและร้านส้มตำชื่อว่า ร้านเจตน์ ตำคำเมือง ที่บ้านเกิดในพื้นที่บ้านการใหญ่หรือคลองเคียนหมู่ที่14 ถนนสายรัตภูมิ-วัดทุ่งมะขาม ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ร่วมกับเพื่อนสนิทที่เป็นแดนซ์เซอร์อยู่ด้วยกันและกลายเป็นมามือตำส้มตำมือหนึ่งของร้าน

โดยเปิดมาได้ประมาณ1ปี ผลตอบรับดีเกินคาดขายได้วันละ 5,000-6,000 บาท และรับเงินสดทุกวันต่างจากอาชีพนักร้องและแดนซ์เซอร์ที่เคยทำซึ่งรับเป็นเงินเดือน และยังรับหลานมาทำงานช่วยงานที่ร้านด้วย2คน และที่ร้านก็เป็นผู้ชายทั้งหมด เมนูก็มีหลากหลายโดยส้มตำมีกว่า 40 เมนูราคาตั้งแต่40-80 บาทให้เลือก ลาบ ไก่ย่าง แหนมย่างลูกชิ้นย่าง น้ำมะพร้าวปั่นนมสดและเครื่องดื่มๆต่างๆโดยมีลูกค้าในหมู่บ้านทั้งมาซื้อที่หน้าร้านโทรมาสั่งทางโทรศัพท์และผ่านแอปรวมทั้งมีบริเวณเดลิเวอรี่รับส่งถึงบ้าน เปิดตั้งแต่9โมงถึง6โมงเย็น

นายเจษฎา บอกว่า ตอนนี้น่าจะไปกลับไปทำอาชีพนักร้องและแดนซ์เซอร์อีกแล้วแม้ว่าจะเป็นอาชีพที่รักและทำมานาน แต่ด้วยวัยและอาชีพตอนนี้ซึ่งอยู่รายได้และเป็นธุรกิจส่วนตัวมีอิสระจึงอาจจะทำเป็นอาชีพหลัก ด้าน นางนัยนา ทองกรด แม่ของนายเจษฎา บอกว่า ดีใจที่ลูกชายได้กลับมาอยู่ที่บ้านไม่ต้องไปทำงานที่อื่นสามารถพลิกวิกฤตจากได้รับผลกระทบจากโควิด19 จนเอาตัวรอดได้

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เช็กเลยเพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น