No data was found

วิษณุ ชี้ยังไม่ได้ข้อยุติปมนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 17 ส.ค.- “วิษณุ” รายงาน ครม. กฤษฎีกายังไม่ได้ข้อยุติ ปมนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์ ใส่ในร่างพ.ร.บ.โรคติดต่อฉบับแก้ไขหรือไม่ ย้ำร่างกฎหมายใช้ช่วงประเทศมีโรคระบาด- สถานการณ์ฉุกเฉิน มีอำนาจเบ็ดเสร็จไม่ต้องตั้งศบค.

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงหนึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานที่ประชุม ครม.เรื่องร่างพระราชบัญญัติโรคติดต่อ (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) ว่า ยังไม่ได้มีการสรุป เป็นเพียงการอนุมัติในหลักการโดยให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ไปดูว่าจะเอาอย่างไรและทำอย่างไร ซึ่งร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวจะใช้แค่ช่วงที่ประเทศมีโรคระบาด หรือสถานการณ์ฉุกเฉิน เหมือนพ.ร.บ.ฉุกเฉิน ด้านสาธารณสุข โดยร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวจะนำมาใช้แทน หากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เราจะไม่นำพ.ร.ก.ที่เป็นเรื่องความมั่นคงมาใช้ และร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวได้มีการจัดทำและแก้ไขมาก่อนแล้ว เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์โดยมีการแก้ไขนิยาม และความหมาย เช่น เรื่องโรคติดต่อ เรื่องการเบิกจ่าย เป็นต้น นอกจากนี้ ในร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวให้อำนาจผู้ว่าราชการในระดับจังหวัด รมว.สาธารณสุข และนายกฯ โดยไม่ต้องมีการตั้ง ศบค. เหมือนเช่นปัจจุบันคือ มีอำนาจเบ็ดเสร็จในการแก้ไขสถานการณ์

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า เรื่องการนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์ยังไม่ได้ข้อยุติว่าจะนำมาใส่ในร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวด้วยหรือไม่ โดยให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาไปดูรายละเอียดก่อนว่าจะทำอย่างไร จะออกเป็นร่างพ.ร.ก.หรือจะนำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว นอกจากนี้ ขอกำชับว่าเรื่องการให้ข้อมูลข่าวสารในเรื่องนี้ ขออย่าไปพูดเรื่องนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์ออกไปก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น