No data was found

รวบสองโจรเพื่อนซี้ยกเค้าบ้านใหม่เกลี้ยงทั้งหลัง

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจหาดใหญ่จับสองโจรเพื่อนคู่หูยกเค้าบ้านที่เตรียมเข้าอยู่เกลี้ยงทั้งหลัง หนึ่งในนั้นเผยเพิ่งรักษาตัวหายจากโควิด19 และกักตัวได้12วัน

วันที่ 17 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่( 16 ส.ค.)ที่ผ่านมา ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมกับชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ , พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.ฯ ร.ต.ต.ศักดาวุฒิ พิทักษ์วงศ์ รอง สว.สส.ฯ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 76/1 ซอย14 ถนนโชคสมาน5 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่และจับกุม นายสุเมธ พลายด้วง อายุ 33 ปี หรือชัย กับนายไมตรี ฉิมอินทร์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนคู่หูกัน และร่วมกันก่อเหตุยกเค้าบ้านที่เจ้าของกำลังตกแต่งและเตรียมเข้าอยู่เกลี้ยงบ้าน พร้อมยึดของกลางจำนวน9 รายการที่นำมากองไว้ที่บ้านเพื่อเตรียมนำไปขาย ทั้งเครื่องตัดไม้ 1 ตัว สว่านไฟฟ้า 1 ตัว เลาเตอร์ จำนวน 2 ตัว แม็กซ์ยิงปืนลม จำนวน 3 ตัว โทรทัศน์ 55 นิ้ว 1 เครื่อง เตาแก๊ส 1 เครื่อง บันไดอลูมิเนียม 1 อัน ลำโพงบลูทูธ สีดำ 1 เครื่อง และอุปกรณ์การทำงานต่างๆ  และยึดรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทะเบียน คนว 425 สงขลา ที่ใช้ขนอีก 1 คัน ชุดที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุและอุปกรณ์เสพยาไอซ์ชุด และนำไปตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวกและทั้งสองรับว่าเพิ่งเสพยาไอซ์มาเมื่อ3วันก่อน แจ้งดำเนินคดี2ข้อหาคือร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจรโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

โดยของกลางที่ยึดได้ทั้งหมดทั้งสองคนได้เข้าไปขโมยมาจากบ้านหลังหนึ่ง ริมคลอง ร.5 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างและตกแต่งเตรียมเข้าอยู่โดยกวาดเอามาเกลี้ยงทั้งบ้านเหลือแต่บ้านเปล่า โดยอ้างว่าขณะขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างออกไปหาของเก่าเห็นบ้านหลังนี้เปิดอยู่ไม่มีคนอยู่จึงเข้าไปขโมยทรัพย์สินมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อเตรียมเอาไปขายนำเงินมาแบ่งกัน นอกจากนี้นายสุเมธ หรือชัย ยังบอกว่าก่อนหน้านี้ตนเคยป่วยโควิด19 และรักษาตัวจนหายเพิ่งออกมาจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่5 สิงหาคมที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้านได้12 วัน แต่ไม่มีเงินใช้จึงร่วมกับเพื่อนออกหาของเก่าและขโมยของมาขายนำเงินมาใช้และซื้อยาเสพติดมาเสพ หลังการถูกจับกุมเจ้าของบ้านหลังนี้ได้มาชี้ตัวยืนยันและนำทรัพย์สินทั้งหมดกลับคืนไป

นภาลัย ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดพิธี ทำบุญวันเทศบาล ประจำปี 67
"พิพัฒน์" แจงบิ๊กเซอร์ไพรส์ 1 พ.ค.นี้ "ขึ้นค่าแรง 400 บาท" รายอาชีพทั่วปท. ปรับจริงเริ่ม 1 ต.ค. 67
ป.ป.ช.เคาะมติเอกฉันท์ ไม่อุทธรณ์คดี "ยิ่งลักษณ์" จ้างสื่อ 240 ล้าน ทำโรดโชว์ประเทศ
"ดร.สามารถ" ไม่เชื่อทุกโปรเจกต์ก่อสร้าง "พระราม2" เสร็จปี 68 ชงข้อมูลเชียร์นายกฯเร่งลุยให้เสร็จ
ปลัด มท. ประชุมจัดกิจกรรม "เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" สร้างพลังจิตอาสา ให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องปชช.
เมียนมา กองทัพยืนยันยึดเมียวดีคืนได้แล้ว
ศาลสั่งคุก 18 ปี 24 เดือน "อดีตผอ.-รองผอ." สามเสนวิทยาลัย รับแป๊ะเจี๊ยะเข้ากระเป๋าตัวเอง
สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น