No data was found

เปิดสาเหตุไฟไหม้รถทัวร์ ขอนแก่น

กดติดตาม TOP NEWS

ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้รถทัวร์โดยสาร 2 ชั้นของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ จำกัด สายอุดรธานี -กรุเทพฯ หมายเลขข้างรถ 22-34 หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี ในพื้นที่ อ.บ้านแฮด จ.ขอนก่น เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 และมีผู้บาดเจ็บ 12 ราย และสามารถเอาชีวิตรอดออกมาจากรถได้อย่างหวุดหวิดอีก 16 ราย รวมผู้โดยสารและพนักงานที่มากับรถทั้งหมด 33 คน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด ว่า ขณะนี้ สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว มีข้อสรุปจากทางเจ้าหน้าที่วิศวกรกรมการขนส่งทางบกส่งรายละเอียดมายังพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่า เกิดการขัดข้องที่ระบบเบรกของรถ ทำให้เบรกค้างจนเกิดความร้อนทำให้ยางระเบิดขึ้น พอยางระเบิด เศษยางเช่นพวกหน้ายางที่มีความร้อนประเด็นไปโดนวาล์วท่อแก๊ส NGV ที่มีอยู่ภายในรถจำนวนมากเนื่องจากรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวใช้ทั้งระบบแก๊สและน้ำมัน ทำให้แก๊สรั่วออกมาในอากาศเกิดการติดไฟขึ้นจนเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟไหม้อย่างรวดเร็ว

 

ส่วนของรถจักรยานยนต์ที่อยู่ภายในรถทัวร์นั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเกิดสาเหตุของอุบัติเหตุสลดแต่อย่างใด อีกทั้งรถจักรยานยนต์จอดอยู่บริเวณโซนด้านหน้าห่างจากบริเวณที่เกิดไฟไหม้ซึ่งอยู่วงท้ายของรถ ซึ่งในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องทำการตรวจสอบต่อไปอีกในเรื่องของการเกิดระบบเบรกขัดข้อง ว่าเกิดจากสาเหตุใดที่ทำให้เบรกขัดข้องจนเป็นเหตุการณ์สลดดังกล่าวในส่วนประเด็นการนำรถจักรยานยนต์ขึ้นมาบนรถนั้น ทางขนส่งจังหวัดขอนแก่นยืนยันว่าสามารถทำได้ หากในรถที่ว่างก็ให้คิดค่าใช้จ่ายเป็นสัมภาระไปตามระเบียบของทางบริษัทรถที่ให้บริการ

 

 

ขณะที่พนักงานขับรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าว ในวันนี้ภายหลังจากพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแฮด ได้ส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาตามมาตรา 291 “ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท โดยในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ซึ่งล่าสุด ทางด้านของพนักงานขับรถได้ยื่นขอประกันตัวที่ชั้นศาล โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น