No data was found

“หมอวรงค์” แฉม็อบใช้เด็กรุ่นใหม่ เป็นโล่กำบัง

กดติดตาม TOP NEWS

" หมอวรงค์ " แฉ " ม็อบไร้แกนนำ " มีเบื้องหลัง ชักใย ใช้เด็กรุ่นใหม่ เป็นโล่กำบัง

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 นพ.วรวค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าว TOP NEWS ถึงกรณี กลุ่มผู้ชุมนุม นัดชุมนุมแบบรายวัน มุ่งหวังให้นายกฯ ลาออก ว่า กระแสที่กลุ่มผู้ชุมนุม หลากหลายกลุ่ม มีการนัดแนะผ่านทางโลกออนไลน์ ชุมนุมแบบรายวัน เพื่อกดดัน ให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลาออก หากคาดหวังจะกดดันแบบชุมนุมรายวัน แล้วจะเห็นผล นายกฯ ลาออก คงเป็นไปได้ยาก เพราะ ข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม ยังมีความไม่ชัดเจน ไม่แน่วแน่มากพอ หลายครั้งที่ประกาศว่า จะชุมนุมแบบสันติ แต่กลับปลุกระดมมวลชนให้ใช้ความรุนแรง

เมื่อถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนใหญ่ ออกมาประกาศว่า ไร้แกนนำผู้ชุมนุม การไม่มีแกนนำ ถือว่าเป็นจุดสำคัญ ที่ทำให้ความรุนแรงในการชุมนุม เกิดง่ายขึ้น หรือไม่ นพ.วรวค์ กล่าวว่า การชุมนุม ไม่ว่าจะเป็น การชุมนุมจากฝากฝั่งไหน ย่อมมีแกนนำ แต่แกนนำของกลุ่มผู้ชุมนุมที่สร้างความรุนแรง ที่ปรากฏเป็นข่าว มาในรูปแบบของแกนนำในโลกไซเบอร์ ใช้สื่อออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม ในการกระจายข่าวสาร ในการนัดหมายการชุมนุม ผู้ที่ทำแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นแกนนำ ที่ไม่จำเป็นต้องมาปรากฏตัวกลางที่ชุมนุม แต่แอบอยู่เบื้องหลัง

เมื่อถามต่อว่า การชุมนุมในช่วงนี้  มีการนำเสนอ มุมภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.)  ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม จนทำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฎิบัติหน้าที่ตกเป็นจำเลยสังคม มองเรื่องนี้อย่างไร นพ.วรงค์ กล่าวว่า เรื่องนี้ ถือว่าไม่แฟร์ ต้องอย่าลืมว่า กลุ่มผู้ชุมนุม ก็มีอาวุธ ถึงแม้ไม่ใช่อาวุธรุนแรง เป็นอาวุธจำพวก ไม้ หนังสติ๊ก ปะทัด ระเบิดทำมือ พลุไฟ แต่อาวุธพวกนี้ ก็สามารถสร้างความรุนแรงได้เช่นกัน และ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าปฎิบัติการสลายการชุมนุม ก็จะต้อง มีเยาวชน อายุ 14-20 ปี โดนกระสุนยาง หรือ แก๊สน้ำตา บ่งบอกได้ว่า ตัวการสำคัญ ที่จัดตั้งการชุมนุม ต้องการใช้เยาวชนไทย เป็นโล่บังหน้า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น