No data was found

นายกฯ ยันจนท.คุมม็อบยึดหลักสากล ขอปชช.เลี่ยงชุมนุมผิดกม.

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 17 ส.ค.- โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ขอประชาชนหลีกเลี่ยงการชุมนุม ย้ำ จนท.ดูแลยึดหลักสากล ชี้คิดให้ดี มาชุมนุมถือว่าผิดกฎหมาย ขัดเงื่อนไขประกันตัวส่งผลถูกคุมขังได้  กำชับรมต.เตรียมพร้อมชี้แจงศึกซักฟอก ชี้เป็นโอกาสดีได้แถลงการทำงานของรัฐบาลให้ประชาชนทราบ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การชุมนุมทางการเมืองขณะนี้ ว่าหลังจากที่แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว แต่ทุกครั้งจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นจากผู้ชุมนุม ว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้นโยบายว่า ให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย และยึดกฎหมายที่มีอยู่ดำเนินการอย่างระมัดระวัง และการสลายการชุมนุมต้องยึดตามหลักสากล และให้ระงับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นจากผู้ชุมนุม ซึ่งมีผลกระทบทั้ง ประชาชน การจราจร โดยจะต้องดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำผิด โดยเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการให้เกิดความสงบเรียบร้อยกับบ้านเมือง

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ทั้งในและนอกสภาฯ นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และ ขอบคุณประชาชนที่ไม่ไปรวมตัวกันในกิจกรรมต่าง ๆ และไม่อยากให้มีเหตุการณ์บานปลายเหมือนในอดีต ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนได้หลีกเลี่ยงการออกมาชุมนุม เพราะถ้ามาชุมนุมก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและส่งฟ้องศาลต่อไป และหากผู้ที่ถูกดำเนินคดีทำผิดตามเงื่อนไขของศาลที่ให้ประกันตัวก็จะถูกคุมขัง จึงอยากให้ผู้ที่ถูกดำเนินคดีแล้วพิจารณาในเรื่องนี้ด้วย

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นั้น นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้บอกให้รัฐมนตรีที่มีรายชื่อในการถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เตรียมความพร้อม ซึ่งนายกรัฐมนตรี มองว่าถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ชี้แจงให้กับประชาชนและ ส.ส. ได้รับทราบการทำงานของรัฐบาล เพราะที่ผ่านมาอาจเกิดความเข้าใจผิด จึงจะใช้เวทีนี้สื่อสารให้รับทราบต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น