No data was found

“กลุ่มแพทย์” และ “จิตอาสาพระราชทาน” เร่งฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียง

กดติดตาม TOP NEWS

แห่ชื่นชมบุคลากรการแพทย์ และ จิตอาสาพระราชทาน เคาะประตูบ้านเร่งฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียง พร้อมแนะนำหลังฉีดวัคซีนชัดเจน

วันที่17 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันลงพื้นที่ปูพรมแบบเคาะประตูบ้าน เพื่อฉีดวัคซีนกับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนตามศูนย์ฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลได้ เนื่องจากสภาพร่างกาย อย่างไรก็ตามบ้านผู้ป่วยติดเตียง กระจายอยู่ในพื้นที่ห่างไกล รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขนเครื่องมือแพทย์ พร้อมวัคซีน บุกถึงบ้านผู้ป่วยติดเตียง เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งสร้างความดีใจให้กับผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเตียงหลายรายที่ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน แต่ไม่สามารถเดินทางไปรับการฉีดวัคซีตามศูนย์ฉีดได้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่บุคลากรการแพทย์ ที่ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ให้กับผู้ป่วยติดเตียง เป็นการอำนวยความสะดวก พร้อมกับแนะนำขั้นตอนการดูแลตัวเอง รวมทั้งผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้หลังการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ให้กับผู้ป่วยติดเตียง และญาติๆ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับญาติๆ รวมทั้งผู้ป่วยติดเตียงที่มีโอกาสเข้าถึงวัคซีนป้องกันโควิด19

ขณะที่นายนูรดี อับดุลรา นายอำเภอร่อนพิบูลย์ เผยว่า ทางอำเภอร่อนพิบูลย์ ร่วมกับจังหวัด และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช  นำคณะบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งแพทย์ พยาบาล อสม. และจิตอาสา ลงพื้นที่ปูพรมแบบเคาะประตูบ้าน เพื่อเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สร้างการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง และมีโอกาสเข้าถึงวัคซีนป้องกันโควิด 19 เหมือนประชาชนชนทั่วไป จึงทำโครงการดังกล่าว เพื่อเร่งฉีดวัคซีนให้กับผู้ป่วยติดเตียงทั่วทั้ง 23 อำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับโครงการลงพื้นที่ปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ให้กับผู้ป่วยติดเตียงของจังหวัดนครศรีธรรมราช ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ให้กับผู้ป่วยติดเตียงแล้วประกอบด้วย อ.สิชล 91 คน อ.ขนอม 37 คน อ.นบพิตำ 28 คน อ.ทุ่งใหญ่ 33 คน อ.เฉลิมพระเกียรติ 35 คน อ.เชียรใหญ่ 35 คน อ.จุฬาภรณ์ 42 คน และ อ.ร่อนพิบูลย์ 85 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" แจงบิ๊กเซอร์ไพรส์ 1 พ.ค.นี้ "ขึ้นค่าแรง 400 บาท" รายอาชีพทั่วปท. ปรับจริงเริ่ม 1 ต.ค. 67
ป.ป.ช.เคาะมติเอกฉันท์ ไม่อุทธรณ์คดี "ยิ่งลักษณ์" จ้างสื่อ 240 ล้าน ทำโรดโชว์ประเทศ
"ดร.สามารถ" ไม่เชื่อทุกโปรเจกต์ก่อสร้าง "พระราม2" เสร็จปี 68 ชงข้อมูลเชียร์นายกฯเร่งลุยให้เสร็จ
ปลัด มท. ประชุมจัดกิจกรรม "เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" สร้างพลังจิตอาสา ให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องปชช.
เมียนมา กองทัพยืนยันยึดเมียวดีคืนได้แล้ว
ศาลสั่งคุก 18 ปี 24 เดือน "อดีตผอ.-รองผอ." สามเสนวิทยาลัย รับแป๊ะเจี๊ยะเข้ากระเป๋าตัวเอง
สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น