No data was found

“ไผ่ ดาวดิน”นำคณะเดินทะลุฟ้า ต่อเนื่อง วันนี้ เข้าเขตปทุมธานี

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ยังคงงเดินต่อเนื่อง กรณีนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมด้วยตัวแทนจากหลายกลุ่ม จัดกิจกรรม “เดินทะลุฟ้า คืนอำนาจให้ประชาชน” ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา กำหนดการเดินจากนครราชสีมา ถึงกรุงเทพฯ ระยะทาง 247.5 กิโลเมตร กำหนดเดินวันละ 15 กิโลเมตร รวม 15 วัน

สำหรับวานนี้ (1มี.ค.) ซึ่งถือเป็นวันที่ 13 ของการเดิน นายไผ่ ดาวดิน และ ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก พร้อมคณะได้เดินทางจากจุดที่ปักหมุด (28 ก.พ.64) ที่ บจก.ลี้คิมฮวด ออโต้พาร์ท ตำบลสนับทึบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเริ่มเดินเวลา 09.00 น. จะเดินต่อไปอีก 15.2 กม. ไปสิ้นสุดที่ลานหน้าร้าน โก๋ ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

และช่วงเวลา 14.00น. โดยประมาณ ซึ่งเป็นจุดพักเที่ยง ที่ปั้มน้ำมัน PT สาขาวังน้อย ก่อนออกเดินทางไปยัง จุดพักที่ 4 ปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านใหญ่ อ.วังน้อย กม.66 ไผ่ ดาวดินได้ อ่านแถลงการณ์ ในนามกลุ่มเดินทะลุฟ้า ถึงการประณามการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่รัฐ จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก​ได้ประกาศนัดหมายรวมมวลชนกลุ่ม Redem ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเดินขบวนไปยังหน้ากองพันทหารราบที่ 1 โดยมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ

 

 

1. ขอให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตรวจสอบการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ในการเข้าสลายการชุมนุม และจับกุมโดยมิชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งยังไม่เป็นไปตามมาตราการเบาไปหาหนัก จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

2. รัฐบาลต้องเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ของรัฐใช้แนวทางสันติวิธีในการเจรจาแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าอย่างเป็นธรรมกับผู้ชุมนุมทุกฝ่าย หากไม่ปรากฏเหตุการณ์ที่จะนำไปสู่ความรุนแรงจะต้องไม่ใช้มาตรการในการสลายการชุมนุมจนกระทบต่อสิทธิในชีวิตและร่างกายของทุกฝ่าย โดยควรนำมาตรฐานสากลมาปรับใช้ตามสมควรแก่กรณีเพื่อให้มีลำดับขั้นตอน สัดส่วนและวิธีการที่จะใช้ในการควบคุมการชุมนุมอย่างเหมาะสม

3. รัฐบาลควรเร่งเยียวยาทุกฝ่ายที่ได้รับบาดเจ็บหรือได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การชุมนุมอย่างรวดเร็วและเสมอภาค รวมทั้งเพิ่มมาตรการป้องกันการปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บมาดำเนินคดีโดยเร็ว

 

 

สำหรับวันนี้ (2 มี.ค.) ซึ่งถือเป็นวันที่ 14 ของการเดิน นายไผ่ ดาวดิน และไมค์ พร้อมคณะได้เดินทางจากจุดปักหมุด (1มี.ค.64) ที่ ลานหน้า โก๋ ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเริ่มเดินเวลา 09.00 น. จะเดินต่อไปอีก 15.4 กม. ไปสิ้นสุดที่ลานหน้าวัดคุณหญิงส้มจีน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นวันแรกที่เดินเข้าสู้เขตพื้นจังหวัดปทุมธานี ก่อนจังหยุดพัก 2 วัน คือวันที่ 3 – 4 มี.ค.64 และวันที่ 5 มี.ค. 64 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของกิจกรรมการเดิน “ทะลุฟ้า” ซึ่งจะเดินต่อจาก วัดคุณหญิงส้มจีน ปทุมธานี เข้าสู่ พื้นที่ กรุงเทพฯ ซึ่งยังไม่ได้กำหนดสถานที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น