No data was found

ยะลา ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เชิงรุกยกเป็นหมู่บ้านนำร่อง

กดติดตาม TOP NEWS

โรงพยาบาลเบตงร่วมกับสาธารณสุขอำเภอเบตงออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เชิงรุก หมู่บ้านนำร่องในพื้นที่ ต. อัยเยอร์เวง เร่งขับเคลื่อนหมู่บ้านเป้าหมายฉีดวัคซีน 70% ขณะที่ยอดการฉีดวัคซีน 55.38% นำอันดับ 1 ของจังหวัดยะลา

วนที่ 16 ก.ย. 2564  ที่โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง หมู่ที่ 1 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลานายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง พร้อม นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง นำบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เคลื่อนที่ ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลอัยเยอร์เวง เพื่อแก้ไขปัญหาการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนในพื้นที่ ลดการติดเชื้อ ลดการป่วยรุนแรง และลดการเสียชีวิต และเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายโดยฉีดวัคซีนให้ได้หมู่บ้านละ 70% ของประชากรตามทะเบียนราษฎร์

โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค หญิงตั้งครรภ์ ที่มีอายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ และกลุ่มประชาชนทั่วไปอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ให้ความสนใจเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 (AstraZeneca) กันอย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.อัยเยอร์เวง อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ลดความแออัด และให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็วและมากที่สุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่จะมารับวัคซีนเป็นสำคัญและกำหนดเป้าหมายในรอบต่อไป ดังนี้ หมู่ที่ 1 บ้านอัยเยอร์เวง จำนวน 200 คนหมู่ที่ 2 บ้านกม.32 จำนวน 100 คน หมู่ที่ 3 บ้าน กม.36 จำนวน 80 คนหมู่ที่ 6 บ้าน กม.36 จำนวน 80 คน หลักจากวันนี้จะมีการฉีดตามหมู่บ้านเป้าหมายอีกสองหมู่บ้านในสัปดาห์นี้ คือวันพุธ สิงหาคม 2564 หมู่ที่ 9 บ้านนากอ จำนวน 200 คน ฉีดที่หมู่บ้านวันศุกร์ ที่ 20 สิงหาคม 2564 หมู่ที่ 8 บ้านอัยเยอร์ควีน จำนวน 400 คน ฉีดที่หมู่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านธารมะลิ รพ.สต. กำหนดไปฉีดที่หมู่บ้าน

นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า โรงพยาบาลเบตงและสาธารณสุขอำเภอเบตงได้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการสอบสวนโรคและค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรักษา รวมทั้งให้บริการฉีดวัคซีน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ 70% ตามเป้าหมายให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ประชาชนในอำเภอเบตง เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 55.38 % เป็นอันดับ 1 ของจังหวัดยะลา โดยแบ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค ฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 78.48% กลุ่ม อสม.ฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 70.17 % และกลุ่มอายุ 18-59 ฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 48.18% โดยเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา มีประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเบตง จำนวน 1,626 คน ส่วนวันนี้ได้ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เชิงรุก ตามหมู่บ้านนำร่องในพื้นที่ ต. อัยเยอร์เวง โดยเตรียมวัคซีนไว้บริการฉีดให้กับประชาชน จำนวน 600 โดส โดยแบ่งการฉีดวัคซีนในช่วงเช้า 300 คน และช่วงบ่าย อีก 200 คน ทั้งนี้ แม้จะฉีดวัคซีนแล้ว เราก็ยังต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สวมหน้ากาก หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง ไม่เข้าไปในสถานที่เสี่ยงและสถานที่แออัด


เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น