No data was found

ผลตรวจฉี่หนุ่มสาวปาร์ตี้ยาที่โพธาราม พบสีม่วง 27 คนลุ้นโควิดต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

ผลตรวจฉี่หนุ่มสาวกว่า 30 คนปาร์ตี้ยาเคที่โพธารามพบสีม่วง 27 คนลุ้นโควิดต่อ

หลังจาก พ.ต.อ.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และรักษาการผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจสายตรวจของสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี จำนวนมากบุกเข้าตรวจสอบที่บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่งในหมู่ 1 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ว่า มีวัยรุ่นหนุ่ม สาว จำนวนมาก มารวมกลุ่มจัดกิจกรรมวันเกิด ที่บริเวณห้องใต้ดินของร้านอาหารดังกล่าว จึงได้เข้าไปตรวจสอบและพบกลุ่มวัยรุ่น ชายหญิง รวมทั้งหมด 36 คน และยาเคตามีน ถุงละ 0.50 กรัม จำนวน 11 ถุง จึงได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดพร้อมกับของกลางมาทำการสอบสวนที่สภ.โพธาราม โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งความคืบหน้าในวันนี้(16 ส.ค.2564) บรรยากาศบริเวณหน้าสภ.โพธาราม ได้มีผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกจับกุมเดินทางมาขอประกันตัวบุตรหลานกันจำนวนมากแต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่สามารถให้ประกันตัวได้ เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบปากคำเพราะมีผู้ที่ถูกจับกุมจำนวนมาก
ด้าน พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รองผกก.สส.สภ.โพธาราม เปิดเผยว่าผลตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ของกลุ่มวัยรุ่นที่จับกุมมาได้นั้นผลเป็นบวก 27 คน และใน 27 คน แยกออกมา 2 ราย ที่ครอบครองยาเสพติดด้วย แต่ทั้ง 36 รายก็จะถูกดำเนินคดีฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และ 27 ราย จะมีข้อหาเสพยาเสพติด และเพิ่มข้อหาครอบครองยาเสพติด อีก 2 ราย ส่วนยาเคตามีนที่พบนั้นขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนเพื่อขยายผลหาแหล่งที่มาของยา แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสอบสวนปากคำกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้มาก เนื่องจากยังอยู่ในอาการเมายาอยู่ จึงต้องรอสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่เบื้องจากการสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้เดินทางมาจากพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรี และนัดมาจัดกิจกรรมในพื้นที่อำเภอโพธาราม ส่วนผลการตรวจโรคโควิด 19 นั้นได้ทำการตรวจไปหมดแล้วทั้ง 36 คน ซึ่งขณะนี้ยังรอผลตรวจอยู่ แต่ถ้าพบว่ามีผู้ที่ติดเชื้อโควิด เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปจับกุม และผู้ใกล้ชิดก็เป็นกลุ่มเสี่ยงเกือบครึ่งโรงพัก และจะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มคือ พรบ.ควบคุมโรค

ในส่วนของการประกันตัวนั้นต้องรอให้ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำก่อนและให้อยู่ในดุลพินิจของผู้บังคับบัญชาว่าจะให้ประกันหรือไม่ ซึ่งตรวจสอบแล้วก็พบว่ามีนักศึกษาร่วมอยู่บางส่วน และอาจจะว่างจากการเรียนออนไลน์แล้วจึงมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบประวัติด้วยว่า เคยมีคดีหรือไม่ ส่วนการดำเนินคดีนั้นเบื้องต้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ 1.มั่วสุมฝ่าฝืนพรก. 2. มั่วสุมฝ่าฝืนพรก.และเสพยาเสพติด และ3.มั่วสุมฝ่าฝืนพรก. เสพยาเสพติด และครอบครองยาเสพติด นอกจากนี้ในเรื่องของ พรบ.โรคติดต่อนั้นคงจะต้องรอผลตรวจ และพนักงานสอบสวนก็จะได้พิจารณาเพิ่มข้อหาด้วย

ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ราชบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น