No data was found

จนท.เร่งผลักดันช้างสีดอขนาดใหญ่กลับเข้าป่า หวั่นเกิดอันตราย

กดติดตาม TOP NEWS

อช.แก่งกระจาน เร่งพลักดันช้างป่าสีดอขนาด 5ตันออกมาหากินนอกป่า หวั่นทำอันตรายชาวบ้าน

วันที่ 15 สิงหาคม 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นายอิธิพล ไทยกลม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ว่าได้พบช้างป่าสีดอขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ5ตัน จำนวน1ตัว เข้ามาวนเวียนอยู่บริเวณหลังหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 16 (ห้วยป่าแดง) เป็นเวลา 3วันแล้วตั้งแต่วันที่ 12-14 สิงหาคมที่ผ่านมาเป็นเวลา3วันแล้ว


โดยในช่วงเช้ามืดของวันนี้ พบว่าช้างป่าสีดอตัวดังกล่าว ได้เดินออกจากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 16 (ห้วยป่าแดง) เข้าไปในพื้นที่ชุมชน บ้านป่าเด็ง ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จึงได้ร่วมกับ ทหาร ชาวบ้านในพื้นที่ ดำเนินการน้ำรถ6ล้อบรรทุกน้ำมาฉีดน้ำเพื่อผลักดันช้างป่าให้กลับเข้าป่า พร้อมทั้ง นำโดรนบินสำรวจพฤติกรรมและกดดันให้ช้างป่าสีดอตัวดังกล่าวให้กลับเข้าป่าไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อุทยาน ทหาร และชาวบ้าน กำลังเร่งผลักดันให้ช้างกลับเข้าสู่ป่า และยังไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของชาวบ้านในพื้นที่แต่อย่างใด
จากการเฝ้าสังเกตการณ์ของช้างป่าสีดอตัวดังกล่าว พบว่าจากการผลักดันช้างมาเป็นเวลานานทำให้ช้างป่ามีอาการอ่อนเพลีย โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางภายใน หมู่บ้านป่าเด็ง ป่าละอู่ หากเจอช้างป่าขนาดใหญ่ไม่ควรเข้าใกล้ ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการพลักดันช้างป่าตัวดังกล่าวออกไปจากพื้นที่ชุมชน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายแก่ชีวิต และทรัพย์สินของชาวบ้านต่อไป


บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น