No data was found

คนยะลาแห่ซื้อชุดตรวจATK หลังยอดติดโควิด-19 พุ่ง

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนในพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งมีพรมแดนติดประเทศมาเลเซียที่มียอดติดเชื้อพุงสูงทุกวันทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างให้ความสนใจ หาซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit ตามร้านขายยา เพื่อตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง ซึ่งแต่ละร้านยังมีสินค้าน้อย ราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณชุดละ 295-350 บาท

วันที่ 15 ส.ค. 2564 สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ยะลา จำนวนผู้ติดเชื้อในวันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค. 64 ยะลาผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันนี้ 157 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย สะสม 83 รายรักษาหายวันนี้ 165 ราย และยังคงมีแนวโน้มในการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้ประชาชนต้องออกหาซื้อชุดตรวจโควิด-19 แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง หรือ ATK มาตรวจเอง ซึ่งทางร้านขายยายังมีสินค้าพร้อมขายตลอด ทำให้ตามร้านขายยาในย่านต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา พบว่ามีประชาชนมาสอบถามซื้อชุดตรวจAntigen Test Kit ( ATK) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางร้านมีกล่องชุดตรวจ ATK วางขายไว้ให้ลูกค้าดูเป็นตัวอย่าง พร้อมติดป้ายบอกราคาชัดเจน ชุดละ 350 บาทซึ่งชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit หรือ ATK ที่ อย.รับรองให้ขาย เพื่อตรวจด้วยตนเอง โดยประชาชนสามารถสแกน QR Code ที่หน้าจอ เพื่อตรวจสอบ พร้อมกับดูวิธีการใช้งานได้

ขณะที่ยังมีหลายร้านที่ยังไม่มีชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit หรือ ATK วางขาย คาดว่าจะเริ่มมีสินค้าขายในต้นเดือนหน้า ส่วนบางร้านย่านหอนาฬิกาเมืองเบตง ถนนสุขยางค์ มีวางขายบ้างแล้ว ส่วนใหญ่ขายเป็นกล่อง 25 ชุด ตกชุดละประมาณ 295-350 บาท โดยมีประชาชนมาเลือกซื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้ขายดี รองลงมาจากฟ้าทะลายโจร จนตอนนี้ของใกล้หมดแล้ว พร้อมยอมรับว่าชุดตรวจยังมีราคาสูง จึงต้องแบ่งขายให้คนที่ต้องการจำนวนน้อย โดยหลังซื้อจะมีเภสัชกรแนะนำการใช้อย่างละเอียด หรือให้แอดไลน์สอบถามเภสัชกรภายหลังได้


ด้าน ภญ.ชนกภัทร ธรรมธนวณิช เภสัชประจำร้านเซ็นทรัลฟาร์มาซี เปิดเผยว่า คนมาซื้อชุดตรวจ ATK ประมาณ 10-20 คน ต่อวัน จำนวน 1-5 ชุดต่อคน เพราะลูกค้าไม่กล้าสั่งซื้อผ่านออนไลน์ กลัวของปลอม ซึ่งทางร้านมีชุดตรวจATK พร้อมขายตลอด เพราะมีบริษัทที่ได้มาตรฐานเป็นเจ้าประจำที่คอยส่งของให้ ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาของเข้าช้า หรือขาดตลาดอย่างใด อยากให้ผู้ที่รับผิดชอบหันมามองเภสัชตามร้านขายยาบ้างก็เปรียบเสมือนบุคลากรด่านหน้าเหมือนกัน เพราะในแตละวันเจอลูกค้าไม่น้อยเหมือนกันและก็ไม่ทราบว่าลูกค้าที่มาที่ร้านติดหรือไม่ติดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่เสี่ยง และอีกอย่างคนที่มีซื้อชุดตรวจคือเขาคิดว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเภสัชไม่รู้เลยว่าติดหรือไม่ติด

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น